จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

ตะวันออกกลางบินตรงเยือนภูเก็ตช่วงไฮซีซั่น

นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซันที่จะถึงในเดือนพฤศจิกายนนี้ เบื้องต้นมีสายการบินต่างๆ ที่แจ้งความประสงค์ใช้บริการของท่าอากาศยานภูเก็ตจำนวนไม่ต่ำกว่า 20 เที่ยวบินต่อวัน จากปัจจุบันที่มีเที่ยวบินเข้า-ออกวันละประมาณ 100 เที่ยวบิน แต่จะสามารถทราบจำนวนที่ชัดเจนทั้งในส่วนของจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารได้ประมาณต้นเดือนตุลาคมนี้ สายการบินที่จะเพิ่มเที่ยวบินเข้ามา เช่น เกาหลี รัสเซีย จีน ยุโรป สแกนดิเนวีย กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง เป็นต้น ซึ่งจากแนวโน้มดังกล่าวจะทำให้ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะถึงนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน


“สายการบินที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ คือ สายการบินที่มาจากกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นสายการบินใหม่ที่ไม่เคยบินตรงเข้าภูเก็ตมาก่อนและจะบินประจำ มีทั้งสายการบินกาต้าร์แอร์ ซึ่งจะเริ่มบินตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังมีสายการบินเอมิเรต์และสายการบินเอทิฮัด ซึ่งเป็นสายการบินที่ใช้เครื่องบินหรูระดับ 5 ดาว เป็นเครื่องบินขนาดใหญ่ 777 นำผู้โดยสารเข้ามาสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารเที่ยวบินละ 300 คน เป็นกลุ่มผู้โดยสารที่มีกำลังซื้อสูงจากกลุ่มประเทศในตะวันออกกลาง จึงเป็นนิมิตรหมายที่ดีของการท่องเที่ยวของภูเก็ตและใกล้เคียง”

อย่างไรก็ตามนายประเทือง กล่าวด้วยว่า จำนวนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานภูเก็ตเมื่อเปรียบเทียบในช่วงเดียวกันของปีนี้กับปีก่อน พบว่าปีนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เฉลี่ยแต่ละเดือนจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ต่ำกว่า 80,000 คน ซึ่งนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน – กรกฎาคมมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเดือนละประมาณ 80,000 คน มีทั้งจากเอเชีย จีน เกาหลี รัสเซีย และยุโรป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น