จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

เปิดใช้ห้องน้ำบนแหลมพรหมเทพ

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 53 ที่บริเวณลานจอดรถแหลมพรหมเทพแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ลงนามบันทึกความร่วมมือในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต กับนายดำรงค์ แสงกวีเลิศ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมรับมอบห้องน้ำที่มีการก่อสร้างใหม่ด้วยงบประมาณ 3.8 ล้านบาท จากสำนักพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งก่อสร้างเสร็จแล้ว โดยก่อสร้างอาคารรูปทรงไทยประยุกต์ มีห้องประน้ำทั้งหมด 28 ห้อง แบ่งเป็นชาย 6 ห้องโถปัสสาวะ 8 โถ ห้องน้ำผู้หญิง 12 ห้อง และห้องน้ำ สำหรับคนพิการจำนวน 2 ห้อง

นายอรุณ กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแหลมพรหมเทพนั้นได้แบ่งการพัฒนาออกเป็น 3 ระยะ โดยระยะแรก เป็นการพัฒนาห้องน้ำสาธารณะให้มีมาตรฐานสากล เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่เดินทางมาท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ตกน้ำปีละกว่า 1 ล้านคน ซึ่งมีทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายและมีความประทับใจในขณะที่เดินทางมาเที่ยวที่แหลมพรหมเทพ และห้องน้ำเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักท่องเที่ยวมาก โดยเฉพาะการเข้าห้องน้ำที่มีมาตรฐานสากล มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบ สะอาด บรรยากาศดี จะยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจในอันดับต้น

โดยห้องน้ำดังกล่าวใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 3.8 ล้านบาท โดยทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาดูแลในด้านงบประมาณ และการฝึกอบรมให้ความรู้กับพนักงานในการดูแลความสะอาด รวมทั้งการปรับภูมิทัศน์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลราไวย์ ส่วนทางเทศบาลมีหน้าที่ในการดูแลบริหารจัดการเพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกนักนักท่องเที่ยว

นายอรุณ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแหลมพรหมเทพในระยะที่ 2 และระยะที่ 3 นั้นจะดำเนินการปรับภูมิทัศน์ และการดูแลรักษาสภาพสิ่งแวดแหล่งท่องเที่ยว เชื่อว่าหลังจากการมีการปรับปรุงและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแหลมพรหมเทพเสร็จแล้วจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น