จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ตผลักดันพัฒนาสู่องค์การสมรรถนะสูง HPO

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2553 ที่โรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “พัฒนา อบจ.ภูเก็ต สู่องค์การสมรรถนะสูง HPO” ซึ่งทางสำนักปลัด อบจ.ภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อจุดประกายความคิดและปรับปรุงผลการปฏิบัติงานขององค์กรให้ดีขึ้น รวมทั้งเพื่อแลกเปลี่ยนการเรียนรู้และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานให้แก่บุคลากร โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนา ประกอบด้วย คณะผู้บริหารท้องถิ่นและที่ปรึกษา สมาชิกสภา อบจ.และข้าราชการสังกัด อบจ.ภูเก็ต จำนวนประมาณ 175 คน

นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วย อบจ.ภูเก็ตมีงบประมาณที่จะต้องดำเนินการระหว่างปีงบประมาณ 2554 จำนวนไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท โดยจัดทำเป็นโครงการตามแผนยุทธศาสตร์แต่ละด้านรวมไม่ต่ำกว่า 200 โครงการต่อปีที่ต้องเร่งดำเนินการบริหารจัดการให้แล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสู่ท้องถิ่น ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนา อบจ.ภูเก็ตสู่องค์การสมรรถนะสูงสุด HPO (High Performance Organization) ที่มุ่งเน้นการนำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไปสู่ความเป็นเลิศ โดยใช้กลยุทธ์และเครื่องมือในการบริหารจัดการประกอบด้วย 3 เอช (Triple H) ประกอบด้วย ต้นแบบที่ 1 H1=Head องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องมีสมองดี โดยมุ่งเน้นการบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management) ต้นแบบที่ 2 H2=Hand องค์กรปกครองส่วนถิ่นต้องมีเครื่องมือดี โดยมุ่งเน้นเครื่องมือใหม่ในการบริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสู่ความเป็นเลิศ และต้นแบบที่ 3 H3=Heart องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องมีหัวใจดี หัวใจเกินร้อย ซึ่งหมายถึงมีบุคลากรที่มีสมรรถนะในการปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ

ขณะที่นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ กล่าวว่า ทางคณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ตได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาองค์กรให้มุ่งไปสู่การเป็นองค์กรที่มีสมรรถนะสูง HPO (High Performance Organization) เพื่อให้เป็นต้นแบบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความเป็นเลิศด้วย 6 สมรรถนะหลัก คือ จิตสำนึกบริการ ความรอบรู้ด้านวัฒนธรรมองค์การ การสร้างและบริการเครือข่าย การทำงานมุ่งผลสัมฤทธิ์ การคิดประดิษฐ์นวัตกรรมใหม่และการทำงานเป็นทีม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น