จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

ทน.ภูเก็ตจัดระเบียบสายไฟฟ้า 2 ข้างถนน

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 53 ที่บริเวณหน้าอำเภอเมือง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุนรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลสื่อสาร ซึ่งเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บริษัท TOT จำกัด (มหาชน) บริษัทกสท.โทรคมนามคม จำกัด (มหาชน) บริษัท TT&T จำกัด (มหาชน) และผู้ให้บริการระบบสื่อสานอื่น ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลบริเวณถนนแม่หลวน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นโครงการนำร่อง เนื่องจากปัจจุบันมีสภาพรกรุงรัง ไม่เป็นระเบียบ และบดบังทัศนียภาพของอาการเก่าแก่ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่มีอายุกว่า 100 ปีของจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้กลับมามีสภาพสวยงามไม่บดบังทัศนียภาพของอาการเก่าแก่ ประกอบกับถนนแม่หลวนเป็นถนนสายหลักที่ใช้สัญจรไปสู่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลหลายๆ แห่ง อาทิ หาดป่าตอง หาดกะตะ หาดกะรน

ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดแห่งการท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาจำนวนมาก หากพื้นที่จังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะตัวเมืองภูเก็ตได้รับการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม ก็จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้าเมืองได้เพิ่มขึ้น สำหรับในเขตเทศบาลนครภูเก็ตนั้นได้มีการกำหนดเขตพื้นที่อนุรักษ์ย่านการค้าเมืองเก่าไว้ ซึ่งประกอบด้วย ถนนถลาง ถนนกระบี่ ถนนดีบุก ถนนพังงา และถนนรัษฎา โดยขณะนี้เทศบาลฯ มีแผนในการปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าวให้มีทัศนียภาพที่สวยงามขึ้น โดยร่วมกับการไฟฟ้าและผู้ให้บริการระบบสื่อสารดำเนินโครงการนำสายไฟฟ้าสายเคเบิ้ลลงดิน โดยได้เริ่มดำเนินการไปแล้วในส่วนของถนนถลาง และซอยรมณีย์ ส่วนในระยะที่ 2 จะดำเนินการในถนนกระบี่ ถนนดีบุก ถนนภูเก็ตและถนนเทพกระษัตรี ซึ่งได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือไปแล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณ ก.ค. 2554 ส่วนระยะที่นั้นจะดำเนินการในโอกาสต่อไปเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่เขตอนุรักษ์ย่านเมืองเก่า ซึ่งต้องใช้เวลาอีกนาน

เพราะฉะนั้นระหว่างรอโครงการในระยะที่ 3 ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะเกิดขึ้นได้เมืองไรทางเทศบาลฯและหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมีความเห็นร่วมกันว่าในเขตพื้นที่รอบเขตอนุรักษ์ย่านการค้าเมืองเก่าและพื้นที่โดยรอบเขตเทศบาลนครภูเก็ตควรที่จะมีการจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายเคเบิ้ลให้เป็นระเบียบ สวยงามก่อน หากมีความพร้อมในเรื่องของงบประมาณก็จะดำเนินการตามโครงการนำสายไฟฟ้าสายเคเบิ้ลลงดินต่อไป
นางสาวสมใจ กล่าวว่าต่อไปว่า สำหรับการดำเนินการจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายเคเบิ้ลในครั้งนี้เริ่มดำเนินการที่ถนนแม่หลวน ก่อนที่จะขยายไปยังถนนสายอื่นต่อไป โดยงานที่จะดำเนินการประกอบด้วย งานส่วนไฟฟ้า ดำเนินการจัดระเบียบสายระบบจำหน่ายแรงต่ำตลอดแนวระยะ 1.4 กิโลเมตร ปรับปรุงแป้นมิเตอร์ไฟฟ้าและสายเข้ามอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 67 เครื่อง รื้อถอนเสาไฟฟ้าที่ยกเลิกการใช้งานจำนวน 3 ต้น ปรับปรุงสายระบบจำหน่ายแรงต่ำแนวข้ามถนนจำนวน 3 จุด ปรับปรุงรื้อถอนสายสัญญาณ สายเคเบิ้ลสื่อสารที่ใช้งานตลอดแนวระยะ1.4 กิโลเมตร ปรับปรุงจัดระเบียบสายสัญญาณ สายเคเบิ้ลตลอดแนวระยะ 1.4 กิโลเมตร และปรับปรุงคอนรับสายเคเบิ้ลสื่อสารต่างจำนวน 20 จุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น