จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

รพ.สิริโรจน์สอนพับกระดาษ

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 53 ที่ผ่านมา ที่บริเวณ ชั้น 5 อาคารกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และ บริเวณสวนหย่อม ของโรงพยาบาลสิริโรจน์ ทางโรงพยาบาลสิริโรจน์ Phuket International Hospital ได้จัดกิจกรรมตามโครงการเติมเต็มเจ้าตัวเล็ก โดยครั้งนี้เป็นปีที่ 3 ตอนนิทานในสวน โดยมีน้องๆ ระดับเด็กอนุบาลและประถม ร่วมทั้งนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต และผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

คุณปิยรัตน์ กุลวานิช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลสิริโรจน์ (Phuket International Hospital) ได้กล่าวว่า จากการที่ทางโรงพยาบาลสิริโรจน์ ได้จัดกิจกรรมตามโครงการเติมเต็มเจ้าตัวเล็กมาแล้วจำนวน 2 ครั้ง ได้รับเสียงตอบรับความสำเร็จในโครงการเติมเต็มเจ้าตัวเล็กมาเป็นอย่างดี ทางโรงพยาบาลจึงได้มีโครงการอย่างต่อเนื่อง ในครั้งที่ 3 โดยเชิญนายเอกสิทธิ์ เข้มงวด หรือ ปอม สุดยอดนักพับกระดาษ เจ้าของผลงานพระพิฆเนศวรและหนุมานกระดาษ จากชมรมนักพับกระดาษไทย ร่วมถ่ายทอดวิธีการพับกระดาษโอริกามิ มาให้กับน้องๆ ได้ฝึกหัดกัน

ทั้งนี้จากเสียงตอบรับที่ดีทั้งจากผู้ปกครองและกลุ่มผู้ที่สนใจงานพับกระดาษ โรงพยาบาลสิริโรจน์ จึงเตรียมจัดตั้งชมรมพับกระดาษภูเก็ต เพื่อส่งเสริมกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ให้แก่เด็กๆ และกลุ่มผู้ที่รักการพับกระดาษ โดยจะทำงานในลักษณะบูรณการร่วมกับชมรมนักพับกระดาษไทยต่อไป

ด้านนายเอกสิทธิ์ เข้มงวด หรือ ปอม นักพับกระดาษ ได้กล่าวว่า ผมสนใจการพับกระดาษมาตั้งแต่ยังไม่เข้าโรงเรียน เริ่มตั้งแต่พับนก พับกบ พับตัวง่ายๆ ตามหนังสือ ศึกษาศาสตร์การพับจนมาเป็นวิทยากรพับกระดาษได้สิบกว่าปีแล้ว สามารถออกแบบผลงานเป็นของตัวเองและพัฒนาฝีมือตัวเองอย่างสม่ำเสมอ สำหรับการพับกระดาษในเด็ก จะช่วยฝึกให้ใช้สมองทั้งสองซีกไปพร้อมๆ กัน คือ ซีกขวาด้านจินตนาการและซีกซ้ายด้านการคำนวณ การจัดลำดับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น