จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

สภาอบจ.ภูเก็ตผ่านงบ 900 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 53 ที่ห้องประชุมสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ได้มีการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมัยสามัญ ประจำปี 2553 สมัยที่ 2 มีนายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภาอบจ.ภูเก็ต เป็นประธาน โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกอบจ.ภูเก็ต คณะบริหาร สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต ที่ปรึกษานายกอบจ.ภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการอบจ.ภูเก็ต เข้าร่วมประชุม โดยมีระเบียบวาระการประชุมที่สำคัญคือ ญัตติร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554

โดยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้แถลงถึงการตั้งงบประมาณรายจ่ายของ อบจ.ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 จำนวนทั้งสิ้น 900 ล้านบาท แยกเป็นด้านบริหารงานทั่วไป ด้านบริการชุมชนและสังคม เช่น ด้านสาธารณสุข ตั้งงบประมาณรายจ่ายไว้ที่ 150 กว่าล้านบาท ด้านการศึกษา มีการตั้งงบประมาณไว้กว่า 238 ล้านบาท ด้านงานสังคมสงเคราะห์จำนวนกว่า 51 ล้านบาท ด้านการศาสนา วัฒนธรรมและนันทนาการกว่า 189 ล้านบาท รวมงบประมาณในทุก ๆ ด้านเป็นจำนวนเงิน 900 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อให้สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตพิจารณาเพื่อใช้ในการดำเนินงานตามนโยบายของคณะผู้บริหารที่ได้วางแผนไว้ตามแผนพัฒนาท้องถิ่นตลอดปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 ต่อไป

ในที่ประชุมได้มีการซักถามถึงความจำเป็นในการใช้งบประมาณ และการใช้งบประมาณให้เป็นประโยชน์ในแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งมีการตั้งข้อสังเกตในการใช้งบประมาณด้วย ซึ่งที่ประชุมยังได้มีการเสนอแนะผ่านทางประธานไปยังคณะผู้บริหาร โดยที่ประชุมได้มีการรับหลักการในญัตติร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำงบประมาณพ.ศ.2554 พร้อมทั้งได้ตั้งคณะกรรมการในการแปรญัตติเป็นเวลา 2 วัน เพื่อให้สภาได้มีการแปรญัตติในวาระ 2 และวาระ 3 ต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น