จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2553

ทางหลวงชนบทภูเก็ตปลูกต้นไม้ 8,000 ต้น

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2553 ที่บริเวณด้านหน้าบริษัท อนุภาษวิวิธการ จำกัด (เจ้าฟ้า) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “รักษ์ทาง-รักษ์ถิ่น ถนนสวยงาม” บนถนนสาย ภก.4010 แยกทางหลวงหมายเลข 4022-บ้านกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับบริษัท อนุภาษวิวิธการ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการ โดยจัดให้มีการจัดนิทรรศการและร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณเกาะกลางถนนสาย ภก.4010 แยกทางหลวงหมายเลข 4022-บ้านกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จำนวน 8,402 ต้น เช่น ต้นโกสน ต้นราชพฤกษ์ เป็นต้น โดยมีข้าราชการ ประชาชนในพื้นที่ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลวิชิต นักเรียน นักศึกษา และอาสาสมัครทางหลวงชนบทเข้าร่วม จำนวนประมาณ 150 คน

นายธีรพร จิระรัตนากร ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่กรมทางหลวง ได้มีนโยบายในการบำรุงรักษาถนนทางหลวงชนบทให้มีความสะดวก ปลอดภัย และสวยงาม โดยได้ดำเนินการโครงการรักษ์ทาง–รักษ์ถิ่น ถนนไร้หลุมบ่อ และโครงการรักษ์ทาง-รักถิ่น ถนนสวยงาม โดยได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เช่น ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา อาสาสมัคร ประชาชน ทั่วไป เข่าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ทั้งนี้การปรับปรุงและพัฒนาถนนในโครงข่ายทางหลวงชนบท เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญและภาครัฐต้องการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในทุกกิจกรรม และดูแลบำรุงรักษาถนนเพื่อให้โครงการนั้นๆ สัมฤทธิผลตามวัตถุประสงค์ของกรมทางหลวง

สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ตได้เล็งเห็นถึงความสำคัญที่ควรให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแล และบำรุงรักษาทางที่อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบเพื่อให้โครงข่ายทางหลวงชนบทมีสภาพพร้อมใช้งาน สะอาด สะดวก สวยงามและปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทางสัญจรไปมา และทำให้ผู้ใช้เส้นทางเกิดความประทับใจ เพื่อให้การดูแลและบำรุงรักษาทางนั้นเป็นไปอย่างมีระบบ ถูกต้องและเป็นไปตามมาตรฐานของกรมทางหลวงชนบท จึงได้มีการจัดทำโครงการ รักษ์ทาง-รักษ์ถิ่น ถนนสวยงาม” บนถนนสาย ภก.4010 แยกทางหลวงหมายเลข 4022-บ้านกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขึ้น เพื่อให้ทางหลวงชนบทมีสภาพพร้อมใช้งาน สะอาด สะดวกสบาย สวยงาม ปลอดภัยในการสัญจร และเกิดความประทับใจแก่ผู้ใช้เส้นทาง รวมทั้งเพื่อให้การดูแลและบำรุงรักษาทางนั้นเป็นไปอย่างมีระบบ ถูกต้อง เป็นไปตามมาตรฐานของกรมทางหลวงชนบท และเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกรมอีกทั้งเป็นการส่งเสริมเอกลักษณ์ทางหลวงชนบทให้เป็นที่แพร่หลายด้วย นายธีรพรกล่าว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น