จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

พิจารณางบโครงการ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 53 ที่ห้องประชุมหลังใหม่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมจัดสวัสดิการสังคมจังหวัดภูเก็ต โดยมีนางสาวพรรณี สิทธิการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญเป็นการพิจารณาโครงการเชิงประเด็น เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม ใน 3 โครงการ ประกอบด้วย การรณรงค์ให้ความรู้กฎหมายยุติความรุนแรงในครอบครัว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาความรุนแรง การนำ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550 ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งการส่งเสริมให้คนไทยในครอบครัวรู้จักหันหน้าเข้าหากัน เพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง สร้างความสามัคคีต่อกัน อีกทั้งโครงการสานสัมพันธ์ครอบครัวสุขสันต์ ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกครอบครัว สร้างเสริมทักษะชีวิตแก่ครอบครัวกลุ่มเป้าหมายให้สามารถทำหน้าที่และดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างเหมาะสม และโครงการส่งเสริมการออมด้วยหัวใจครอบครัวคุณธรรม ที่กำหนดจัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมให้คนในชุมชนและสมาชิกในครอบครัวให้ความสำคัญ การสร้างวินัยการออม เพื่อสร้างความมั่นคงและหลักประกันในชีวิต

ส่วนการพิจารณาโครงการเชิงพื้นที่ อีก 5 โครงการ ประกอบด้วย โครงการ อาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกในชุมชนมีจิตสำนึกที่ดีต่อชุมชนและส่วนร่วม โครงการอบรมเครือข่ายต่อต้านการกระทำรุนแรงต่อสตรี ซึ่งเป็นโครงการที่ให้แกนนำและกลุ่มสตรีเล็งเห็นความสำคัญของปัญหาการกระทำรุนแรงต่อสตรี โครงการสร้างขวัญ ปันรักให้เพื่อน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสำรวจความต้องการ ปัญหา ปัจจัยเสี่ยงของผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนการสร้างเครือข่ายในการดูแลผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ด้านสุขภาพ เป็นต้น โครงการฝึกอบรมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ (หลักสูตรเพ้นท์ดีไซน์สไตล์โลกสวย) ที่มุ่งเน้นให้ผู้ที่ไม่มีอาชีพได้มีความรู้และทักษะฝีมือเพื่อนำไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ และโครงการเสริมสร้างศักยภาพสภาเด็กและเยาวชนเพื่อสร้างสรรค์เมืองวิชิต ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักที่จะส่งเสริมสนับสนุนให้คณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนตำบลวิชิต มีการขับเคลื่อนองค์กรเพื่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนและเสริมสร้างการมีส่วนร่วม การเสริมสร้างพลังสิ่งที่ดีงามต่อชุมชน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น