จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

อ.เมืองภูเก็ตจัดงานวิสาหกิจชุมชน

เมื่อคืนวันที่ 10 กันยายน 2553 ที่ผ่านมา ที่บริเวณศูนย์โอทอปอบจ.ภูเก็ต สะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสินค้าวิสาหกิจชุมชน อำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งอำเภอเมืองภูเก็ต จัดขึ้น โดยมี นายเรวัต อารีรอบ สส.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต นายประพาส บุญสุข เกษตรจังหวัดภูเก็ต นางนภารัสมิ์ ละอองเพชร ประธานเครือข่ายผู้ประกอบการโอทอปจังหวัดภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ โดยมีนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต และคณะร่วมให้การต้อนรับ พร้อมนำเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน

สำหรับงานมหกรรมสินค้าวิสาหกิจชุมชน อำเภอเมืองภูเก็ต ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 กันยายน 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาวิสาหกิจชุมชน อำเภอเมืองภูเก็ตแบบครบวงจร ตั้งแต่ระบบการผลิต การเชื่อมโยงเครือข่าย และการตลาด ด้วยการมีส่วนร่วมจากวิสาหกิจชุมชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรต่างๆ โดยเป็นการนำสินค้าจากผู้ผลิต/วิสาหกิจชุมชนสู่ผู้บริโภคโดยตรง ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การออกร้านจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชน สินค้าเกษตร ผลผลิต ผลิตภัณฑ์ จากกลุ่มผู้ผลิตและกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และการบริการความรู้

นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีการซื้อ การขายและการบริโภคมาก จึงเป็นโอกาสที่ดีของเกษตรกรผู้ผลิต และวิสาหกิจชุมชนในการที่จะขยายการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และนักท่องเที่ยว

อำเภอเมืองภูเก็ตมีวิสาหกิจชุมชน 87 แห่ง มีสมาชิกทั้งหมด 1,256 คน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องส่งเสริมสนับสนุนตามแผนการผลิต แผนของการดำเนินกิจกรรมของแต่ละวิสาหกิจชุมชน ทั้งในด้านการเรียนรู้ วิจัยและพัฒนา การบริหารจัดการกลุ่มเพื่อการพึ่งพาตนเอง การส่งเสริมและสนับสนุนด้านการตลาดเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนสามารถดำเนินกิจกรรมได้อย่างต่อเนื่อง ผลผลิตหรือผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม จะต้องมีตลาดรองรับ และมีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง

โครงการนี้จึงถือว่าเป็นโครงการที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเกษตรกรและประชาชนจังหวัดภูเก็ต สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและสังคมในยุคปัจจุบัน สามารถที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจโดยมีการผลิต การซื้อ การขาย เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนชาวภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง นายนิวิทย์ กล่าวในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น