จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

“ฮ่องหยู่” ครบรอบ 100 ปี มอบเงิน รพ.วชิระ

“ฮ่องหยู่” ครบรอบ 100 ปี มอบเงิน รพ.วชิระ

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2553 ร้านฮ่องหยู่ ตั้งอยู่บนถนนถลาง อ.เมือง ภูเก็ต เป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์ประมงทุกชนิด บนถนนสายวัฒนธรรมภูเก็ต พร้อมด้วยลูก หลาน เหลน ลื่อ กว่า 100 คน ร่วมกันจัดงาน “100 ปีฮ่องหยู่” เพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่ญาติพี่น้องและรำลึกถึงบรรพบุรุษ โดยได้มีการมอบเงินสนับสนุนให้กับโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 100,000 บาท

นายชูวงศ์ กิตติจิรวงศ์ หรือ ฮักเหลี่ยง เจ้าของร้านฮ่องหยู่ กล่าวว่า ร้านฮ่องหยู่ นับเป็นร้านค้าอันดับต้นๆ บนถนนถลาง มีบรรพบุรุษรุ่นแรกๆ เป็นชาวจีนเดินทางมาจากมณฑลฮกเกี้ยน ต่อมาจึงได้เริ่มต้นดำเนินกิจการค้าขายผ้าและตกทอดกิจการสู่ลูกหลาน จนร้านฮ่องหยู่มีอายุครบ 100 ปี ในพ.ศ.2553 จึงจัดงานครบรอบขึ้น เพื่อให้ลูก หลาน เหลน ลื่อ ทุกรุ่นกว่า 100 คนได้มาพบปะกัน อีกทั้งได้มอบเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตจำนวน 100,000 บาท โดยมีนายแพทย์วีระวัฒน์ ยอแสงรัตน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเป็นผู้รับมอบ เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารพักผู้ป่วยหลวงพ่อแช่มวัดฉลอง 100 ปี

ทั้งนี้กิจกรรมในภาคเช้า มีพิธีทำบุญเลี้ยงพระที่ร้านฮ่องหยู่ ถ.ถลาง และภาคค่ำจะมีงานเลี้ยงสังสรรค์ การเสวนาเรื่องฮ่องหยู่กับถนนถลางโดยผศ.ปราณี สกุลพิพัฒน์ การทายภาพในวันวาน และการจับฉลากของรางวัล โดยได้เชิญบุคคลเก่าแก่ พี่น้องชาวถนนถลาง ญาติสนิทมิตรสหาย มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ณ โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น