จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สสว.ติวเข้มผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบ


เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2553 ที่ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดการสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ระดมความคิดเห็นมาตรการความช่วยเหลือจากภาครัฐที่ผู้ประกอบการ SMEs ได้รับเมื่อเกิดผลกระทบจากปัจจัยแวดล้อมภายนอกที่ไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งจัดโดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดขึ้น โดยมีนายวีระยุทธ เชื้อไทย รองผู้อำนวยการสำนักบริการผู้ประกอบการ สสว. นายพีรพล สุวรรณฉวี เลขานุการผู้อำนวยการ สสว. ตัวแทนจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต หอการค้า สภาอุตสาหกรรม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการและประชาชนที่สนใจเข้าร่วมจำนวนประมาณ 400 คน

นายพีรพล สุวรรณฉวี เลขานุการผู้อำนวยการ สสว. กล่าวว่า ด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมมีความเป็นห่วงผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งเป็นผู้ประกอบการส่วนใหญ่ของประเทศมีจำนวนประมาณกว่า 90% โดยเฉพาะเมื่อประสบกับภัยพิบัติต่างๆ กลุ่มนี้จะได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก จึงได้มีการจัดทำโครงการเพื่อระดมความคิดเห็นของผู้ประกอบการในแต่พื้นที่ เพื่อมาใช้ประกอบการจัดทำแผนงานและนโยบายของทาง สสว.ในการเข้าไปดูแลช่วยเหลือและส่งเสริมพัฒนาต่อยอดให้ตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้มีการว่าจ้างมหาวิทยาลัยในการสำรวจข้อมูลความต้องการเพิ่มเติมเพื่อนำมาใช้ประกอบร่วมกันในการวางแผนงานต่อไปในอนาคตด้วย

จากการที่ได้ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นไปแล้วบางส่วน เช่น จ.เชียงใหม่ จ.ปทุมธานี เป็นต้น พบว่าผู้ประกอบการในแต่ละพื้นที่จะต้องการความช่วยเหลือที่แตกต่างกันไปตามสภาพ อย่างกรณีของ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวก็มีความต้องการให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือดูแลหากเกิดปัญหาที่ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยว นายพีรพล กล่าวและว่า นอกจากการให้ความรู้เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการแล้ว ยังจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถที่จะรับทราบถึงช่องทางในการขอรับความช่วยเหลือจากภาครัฐ เพราะเป้าหมายสุดท้ายของ สสว. นั้นต้องการให้ผู้ประกอบการได้รับการพัฒนาต่อยอดธุรกิจให้มีคุณภาพมาตรฐานและยั่งยืน สามารถที่จะแข่งขันได้ทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น