จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เปิดบินตรงเตหะราน-ภูเก็ต-เตหะราน


เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2553 ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าต่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับผู้โดยสารจำนวน 190 คน ประกอบด้วยผู้แทนจากสถานทูต ตัวแทนด้านการบิน ผู้บริหารของสายการบิน สื่อมวลชนและผู้โดยสารทั่วไป ซึ่งเดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เที่ยวบินที่ W 5-5049 ของสายการบิน Mahan Air จากประเทศอิหร่าน เส้นทางบินตรงเตหะราน-ภูเก็ต-เตหะราน

นางบังอรรัตน์ กล่าวว่า สายการบิน Mahan Air ได้เปิดทำการบินเส้นทางเตหะราน-ภูเก็ต-เตหะราน ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม เป็นต้นไปสัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน และจะเพิ่มเป็น 2 เที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2554 เป็นต้นไป เป็นเวลารวม 6 เดือนในช่วงไฮซีซัน ซึ่งการบินตรงดังกล่าวจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของภูเก็ตเป็นอย่างมาก ในกลุ่มของนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง โดยเฉพาะจากประเทศอิหร่าน ซึ่งมีการเติบโตสูงสุดในปีนี้โตสูงถึง 20-30% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจของอิหร่านและจำนวนประชากรที่มีเป็นจำนวนมาก ประกอบการเดินทางที่สะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งจากกรุงเตหะรานและเมือง Mashhad ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ของอิหร่าน โดยภาพรวมนักท่องเที่ยวอิหร่านเดินทางเข้ามาในประเทศไทยปีละ 160,000 คน และเดินทางมายังภูเก็ตประมาณ 1,000-2,000 คน

อย่างไรก็ตามนอกจากการเข้ามาของสายการบิน Mahan Air แล้ว ในช่วงไฮซีซันนี้ในช่วงประมาณปลายเดือนธันวาคม สายการบิน Aeroflot จะเปิดบินตรงจากกรุงมอสโกว์ ประเทศรัสเซีย เพื่อรองรับการเติบโตของนักท่องเที่ยวในตลาดดังกล่าว ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการเปิดเที่ยวบินตรงก็จะทำให้นักท่องเที่ยวมีความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น นางบังอรรัตน์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น