จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

คนเหล็กอเมริกันคว้าแชมป์ไอรอนแมน 70.3 ที่ภูเก็ต


เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 53 ที่บริเวณหน้าชายหาดโรงแรมลากูน่า บีช รีอสร์ท อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันไตรกีฬาเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯชิงแชมป์ไอรอนแมน 70.3 ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตได้รับการคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีนักไตรกีฬาที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกร่วมการแข่งขันกว่า 800 คน ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬา 3 ประเภท มีระยะทางแข่งขันมากกว่าการแข่งขันไตรกีฬาปกติ ประกอบด้วย การแข่งขันว่ายน้ำ 1.9 กิโลเมตรการแข่งขันปั่นจักรยาน 90 กิโลเมตรและวิ่งระยะทาง 21 กิโลเมตร

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ประเภทชายผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง เป็นนักไตรกีฬาจากสหรัฐอเมริกา มร.ทิม โอดอนแนล สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ออกนำแบบม้วนเดียวจบตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก โดยใช้เวลาไม่ถึง 4 ชั่วโมง คว้าเงินรางวัลมูลค่า 12,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐไปครอง ส่วนอันดับ 2bได้แก่ มร.แมสซิโม ซิกาน่า คู่แข่งคนสำคัญในวันนี้ ซึ่งเพิ่งทำผลงานคว้าแชมป์การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 17 ได้หมาดๆ เมื่อสัปดาห์ก่อน ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 1 นาที 52 วินาที ซึ่งช้ากว่าอันดับ 1 ประมาณ 2 นาที ตามมาด้วย มร.ฮิเดโอะ ฟูกุย จากญี่ปุ่น ซึ่งเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 3 ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 4 นาที

ในส่วนของนักไตรกีฬาอาชีพหญิงนั้น มิสคาโรไลน์ สเตฟเฟ่น จากสวิสเซอร์แลนด์ สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นชัยชนะในรายการไตรกีฬาไอรอมแมน 70.3 รายการที่ 4 ของปีนี้ ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 20 นาที 13 วินาที ในส่วนของมิสเมลิซ่า ซึ่งเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 2 นั้น ใช้เวลาทั้งสิ้น 4 ชั่วโมง 24 นาที 53 วินาที ตามมาด้วยมิสเบอร์ลินดา ซึ่งเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 3 ใช้เวลาทั้งสิ้น 4 ชั่วโมง 30 นาที 49 วินาที

สำหรับนักไตรกีฬาไทยชายนั้น ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นลำดับแรก ได้แก่ นายจเร เจียรนัย ด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 2 นาที 3 วินาที ส่วนนักไตรกกีฬาไทยหญิง ได้แก่ น.ส.มยุรีไหมแดง ด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 21 นาที 33 วินาที



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น