จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ตติวเข้มบุคลากรครูให้เป็นมืออาชีพ


เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2553 ที่ห้องยูงทอง โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดการสัมมนาผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ตามโครงการนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา ซึ่งกองการศึกษา อบจ.ภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต จำนวน 70 คน เข้าร่วม

ทั้งนี้ อบจ.ภูเก็ต ได้กำหนดแผนงานโครงการนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา ให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การเรียนการสอนเป็นไปตามจุดหมาย หลักการ และโครงสร้างของหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เพื่อติดตามการดำเนินงานการจัดการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด ตลอดจนเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนติดตามการประกันคุณภาพภายใน โดยทางกองการศึกษาฯ และโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ได้จัดทำกิจกรรมนิเทศ การเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาบุคลากร ครู ให้เป็นครูมืออาชีพ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนให้สูงขึ้น สนองเป้าหมายด้านการจัดการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาพุทธศักราช 2542 ปรับปรุง 2545 มาตรา 47,48, 49 ให้มีการประกันคุณภาพ เพื่อรองรับการประกันคุณภาพภายนอกของ สมศ. รอบ3 ต่อไป

อย่างไรก็ตามนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดทำโครงการดังกล่าวนับเป็นเรื่องที่ดีในการพัฒนาบุคลากรซึ่งถือเป็นทรัพยากรสำคัญในการมีส่วนช่วยยกระดับผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนและสถานศึกษา จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการส่งเสริมให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการนำเอาประสบการณ์ที่ได้รับจากวิทยากรไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับตัวเอง นักเรียนและโรงเรียนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น