จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ให้แหลมพรหมเทพเป็นเขตปลอดบุหรี่


นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเทศบาลฯ ได้มีการออกประกาศกำหนดพื้นที่สวนสาธารณะแหลมพรมเทพ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ให้เป็นพื้นที่คุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ ตั้งแต่บริเวณบันไดทางขึ้นไปจนถึงบริเวณด้านบนของแหลมพรหมเทพทั้งหมด รวมถึงบริเวณสวนสาธารณะหนองน้ำในหาน เพื่อให้เป็นพื้นที่คุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่



เนื่องจากปัจจุบันบริเวณแหลมพรหมเทพมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และในจำนวนนักท่องเที่ยวดังกล่าวก็มีบางส่วนที่สูบบุหรี่ในขณะเดินชมธรรมชาติ สร้างความรำคาญให้กับผู้ที่ไม่สูบบุหรี่ โดยเฉพาะควันบุหรี่ ซึ่งในทางการแพทย์ระบุว่าส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้ที่ไม่ได้สูบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกรณีผู้ที่สูดควันบุหรี่เข้าไปยังเป็นเด็ก ฉะนั้นด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงเห็นควรว่านักท่องเที่ยวควรที่จะได้รับการคุ้มครองสุขภาพจากการสูบบุหรี่ในที่สาธารณะของบุคคลอื่น


สำหรับการประกาศเขตพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่บริเวณแหลมพรหมเทพนั้น มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งผู้ที่ฝ่าฝืนมีโทษปรับ 2,000 บาท โดยขณะนี้ได้ทำแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งให้กับนักท่องเที่ยวเป็นภาษาต่างๆ แล้วเพื่อทำความเข้าใจในมาตรการดังกล่าว ซึ่งคิดว่าน่าจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี นายอรุณกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น