จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ลอบยิงรปภ.โรงเก็บรถทน.ภูเก็ต เสียชีวิตคาป้อมยาม

ลอบยิงรปภ.โรงเก็บรถทน.ภูเก็ต เสียชีวิตคาป้อมยาม

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 53 ร.ต.ท.เอกพจน์ สังเมียน ร้อยเวรสภ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครภูเก็ตว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำโรงจอดรถและแฟลตของเจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ต ถูกยิงเสียชีวิตภายในตู้ยาม ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รองผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นป้อมยามขนาด 1.20 x 1.20 เมตร บริเวณด้านหน้าทางเข้าโรงจอดรถ และแฟลตเจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ต ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต พบผู้เสียชีวตเป็นชาย สวมเสื้อซาฟารีแขนสั่นสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ เสียชีวิตบนเก้าอี้พลาสติกสีฟ้าอ่อนภายในป้อมยามดังกล่าว จากการตรวจสอบทราบชื่อนายวินัย บัวทองคำ อายุ 50 ปี เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ บริษัท เพชรรักษาความปลอดภัย อยู่บ้านเลขที่ 4/11 ถ.ประเหลียน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเบอร์ 9 กระสุนเข้าที่ขมับด้านขวา 1 นัด นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้พบลูกกระสุนตกอยู่ที่พื้นอีกจำนวน 3 นัด นั่งเสียชีวิตบนเก้าอี้ข้างรถจักรยาน โดยที่กระจกด้านหน้าป้อมยามมีรอยกระสุนจำนวน 5 รู กรอบกระจกอีก 3 รู และที่ฝาหนังอีก 1แผล จากนั้นทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งจัดเก็บหลักฐานภายในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นำส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรโดยะละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการสอบถามนายพนมศักดิ์ จักรทอง เจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายในโรงเก็บรถของเทศบาลนครภูเก็ตทราบว่า นายวินัย เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทที่ประมูลได้จากเทศบาลนครภูเก็ต โดยนายวินัยเข้ามาทำงานได้ประมาณ 3 เดือน ด้วยนิสัยเป็นคนไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร เป็นคนพูดน้อย เจอหน้าใครก็ได้แต่ยิ้มอย่างเดียว ซึ่งในแต่ละวันจะมาเข้าเวรในช่วงเวลา 18.00 – 06.00 น.ของแต่ละวัน โดนเดินทางมาด้วยจักรยานคู่ใจ เมื่อมาถึงก็จะบั่นจักรยานดูแลความเรียบร้อยทั่วไปของโรงเก็บรถ และแฟลตเจ้าหน้าที่ ขจากนั้นก็จะเปิดไฟฟ้าแสงสว่างบริเวณโดยรอบ จากนั้นก็จะเข้าไปนั่งภายในป้อมยาม ดูแลรถที่จะเข้าจะออกจากบริเวณภายใน

นายพมศักดิ์ยังได้กล่าวอีกว่า ตอนเกิดเหตุน่าจะแนช่วงดึก ซึ่งเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ในขณะที่เดินทางมาเซ้นน์ชื่อมาดูแลความเรียบร้อยภายในโรงจอดรถ ยังเห็นนายวินัยปฏบัติหน้าที่อยู่ โดย นอกจากนี้ยังได้เห็นกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 คน พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนจำนวน 3 คัน จอดอยู่ใกล้เพิงร้านขายอาหารห่างจากป้อมยามประมาณ 15 เมตร โดยกลุ่มวัยรุ่นได้รุมด่านายวินัยอยู่ โดยที่นายวินัยยืนยิ้มอยู่หน้าป้อมและไม่ตอบโต้แต่อย่างไร ตนจึงไม่ได้สนใจ นึกว่าเป็นการทะเลาะกันธรรมดา จนกระทั่งมาช่วงเช้านี้จึงทราบว่านายวินัยโดนยิงเสียชีวิตแล้ว นอกจากนี้ก่อนหน้านี้ภายในบริเวณโรงจอดรถยังมีสิ่งของหายอยู่บ่อยครั้ง ทางเทศบาลจึงได้ว่าจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแล

ด้านพ.ต.อ.วันไชย ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต ได้กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นน่าจะเกิดจากกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง ที่เคยก่อเหตุในบริเวณดังกล่าว แต่ถูกนายวินัยขัดขวาง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นเกิดความไม่พอใจ จึงได้มีการต่อว่า แต่นายวินัยไม่รู้สึกโกรธเคืองกลุ่มวัยรุ่น แต่กลับเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่โกรธเคืองผู้ตายแทน จึงอาศัยที่ผู้ตายนั่งพักอยู่ภายในป้อมยาม จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าในป้อมยาม กระสุนโดนเข้าที่ขมับเพียง 1 นัด ทำให้นายวินัยเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว ซึ่งก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปดูกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งออกออกหาข่าว และติดตามกลุ่มวัยรุ่นในวันเกิดเหตุมาสอบสวนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น