จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

“ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน” ปีใหม่ 2554


นายกนก ศิริพานิชกร ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2554 นี้สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตร่วมกับศูนย์บริการ ตัวแทนจำหน่าย และสถานตรวจสภาพรถ (ตรอ.) วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต วิทยาลัยเทคนิคถลาง และวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต จัดกิจกรรม “ตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน” ในเขตจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึง วันที่ 4 มกราคม 2554 โดยเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางบก

“การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อตรวจสภาพความพร้อมของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ตระหนักถึงความสำคัญในการตรวจสภาพความพร้อมของตัวรถก่อนใช้งาน เพื่อให้ความรู้ในการตรวจสภาพความพร้อมของตัวรถ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และเพื่อลดปริมาณมลพิษที่เกิดจากรถยนต์และรถจักรยานยนต์”

นายกนก กล่าวด้วยว่า สำหรับการเปิดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถตามโครงการดังกล่าวจะไม่มีการคิดค่าใช้จ่าย โดยจะตรวจเช็คจุดสำคัญต่างๆ ของรถยนต์ 20 รายการ รถจักรยานยนต์ 20 รายการ เพื่อเตรียมความพร้อมด้านตัวรถแก่ผู้นำรถเข้ารับบริการ หากพบจุดบกพร่องเสียหาย ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมแก้ไข เจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการหรือสถานตรวจสภาพเอกชนที่เข้าร่วมกิจกรรม จะมีบันทึกรายการข้อบกพร่องแจ้งให้เจ้าของรถทราบ โดยในส่วนของวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ตและวิทยาลัยเทคนิคถลาง นอกจากตรวจเช็คสภาพให้ฟรีแล้ว ยังให้บริการฟรีสำหรับการตรวจ เติม น้ำกลั่น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันคลัตซ์ และเปลี่ยนหลอดไฟสัญญาณฟรีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น