จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ภูเก็ตเตรียมจัดงาน “ภูเก็ตสตรีทโชว์ เฟสติวัล 2010”


นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ททท.ภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต และชุมชนโอลด์ภูเก็ตทาวน์ กำหนดจัดกิจกรรมภูเก็ตสตรีทโชว์ เฟสติวัล 2010 ที่บริเวณย่านเมืองเก่าถนนถลาง อ.เมืองภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 17 – 19 ธันวาคมนี้ เพื่อเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวของภูเก็ตให้มีมาตรฐานเทียบเท่าในระดับสากล ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวบนถนนสายวัฒนธรรมในย่านเมืองเก่าภูเก็ตให้มีความคึกคักตื่นตาตื่นใจด้วยกิจกรรมที่สนุกสนาน ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวในย่านเมืองเก่าภูเก็ตมากยิ่งขึ้น

นอกจากการแสดงต่างๆ จากนักแสดงทั้งชาวไทยและต่างประเทศแล้ว ในส่วนของชุมชนโอลด์ภูเก็ตทาวน์ ก็จะมีการจัดกิจกรรมเสริมร่วมด้วย ทั้งการเปิดบ้านให้เข้าชม พร้อมการจำหน่ายอาหารและสินค้าชุมชน เพื่อให้เกิดความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยจะเป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นนานาชาติกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างลงตัว นางบังอรรัตน์กล่าว

นางบังอรรัตน์ กล่าวด้วยว่า ความคาดหวังจากการจัดกิจกรรมดังกล่าว จะทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในย่านเมืองเก่า ซึ่งเป็นแหล่งรวมของวิถีชีวิตและวัฒนธรรมเก่าแก่ นอกเหนือจากการได้เที่ยวชมหาดทรายชายทะเล รวมทั้งยังจะเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวในย่านเมืองเก่าให้มีกิจกรรมที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามามากขึ้น คาดว่าในช่วง 3 วันของการจัดงานจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามารวมแล้วไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ทั้งนี้หากได้รับการตอบรับที่ดีก็จะได้มีการจัดต่อเนื่อง โดยมอบให้ท้องถิ่นเป็นเจ้าภาพดำเนินการต่อไป

โดยกิจกรรมภูเก็ตสตรีทโชว์ฯ จะประกอบด้วยการแสดง Busking โดยนักแสดงไทยและต่างประเทศกว่า 15 คณะ เวทีการแสดงกระจายโดยรอบของสถานที่จัดย่านบริเวณย่านเมืองเก่าถนนถลาง โดยการแสดงมีทั้งแสดงแบบเล่นอยู่กับที่ (Spot Performance) และการแสดงแบบเคลื่อนที่ไปรอบๆ บริเวณงาน (Walk-Act) เช่น Water Bomb, mime, clowning, juggling, acrobatics, stili walking, balloon modeling, physical theatre เป็นต้น

อย่างไรก็ตามนางบังอรรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากกิจกรรมดังกล่าวแล้วในช่วงปลายปีก็จะมีการร่วมกับท้องถิ่นต่างๆ ในการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ การจัดงานตรุษจีนย้อนอดีตเมืองภูเก็ต และกิจกรรมอื่นๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น