จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ตม.ภูเก็ตรับบริจาคกรุ๊ปเลือดพิเศษ

ตม.ภูเก็ตรับบริจาคกรุ๊ปเลือดพิเศษ

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2553 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต (ตม.ภูเก็ต) ถ.ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ Blood Bank หมู่โลหิตพิเศษ และรับบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 83 พรรษา ซึ่งทางตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับการเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ภาคบริการโลหิตแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต ชมรมผู้บริจาคโลหิตหมู่พิเศษจังหวัดภูเก็ต และสโมสรไลออนส์จังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่เคารพยิ่งของปงชนชาวไทย โดยมี พ.ต.อ.ภานุวัฒน์ ร่วมรักษ์ ผกก.ตม.ภูเก็ต สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต สมาชิกชมรมผู้บริจาคโลหิตหมู่พิเศษจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสโมสรไลออนส์จังหวัดภูเก็ต ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ตลอดจนประชาชนทั่วไปและชาวต่างชาติที่ประกอบอาชีพและมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.ภานุวัฒน์ ร่วมรักษ์ ผกก.ตม.ภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องจากภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 6 ล้านคน และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุกปี และบ่อยครั้งเมื่อนักท่องเที่ยวเกิดอุบัติเหตุหรือล้มป่วย มีความจำเป็นที่ต้องใช้โลหิตเป็นการด่วน ดังนั้นการมีคลังหรือธนาคารโลหิตสำรองที่เพียงพอจึงเป็นเรื่องจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมู่โลหิตที่หายาก จึงมีความจำเป็นต้องจัดหาหมู่โลหิตดังกล่าวให้ได้อย่างทันท่วงที

การร่วมมือกันของภาคีเครือข่ายต่างๆ ในการจัดทำโครงการ Blood Bank หมู่โลหิตพิเศษ และรับบริจาคโลหิต นั้น เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 83 พรรษา เพื่อให้ชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนข้าราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ตได้ร่วมกันทำความดีด้วยการบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่เคารพรักยิ่งของปวงชนชาวไทย พ.ต.อ.ภานุวัฒน์ กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น