จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ต ประชุม อสม.ภูเก็ต

อบจ.ภูเก็ต ประชุม อสม.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2553 ที่ ศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมคณะกรรมการสมาคมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน โดยมี อสม.ประจำตำบล เข้าร่วม

ทั้งนี้นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมไทยเปลี่ยนแปลงไปมาก และจังหวัดภูเก็ตก็เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ความห่างเหินกันจึงได้เข้ามาสู่สังคมภูเก็ต แต่ในสังคม อสม. ได้มองเห็นถึงแง่มุมที่ดี ที่มีการรวมกลุ่มกันเพื่อเสียสละ เป็นองค์กรหนึ่งที่มีความโดดเด่นในการช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมไทย



สำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ทำงานร่วมกับ อสม. ในโครงการภูเก็ตแคร์ดูแลผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการที่บ้าน นับเป็นโครงการหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในการร่วมมือกันดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมีผู้ป่วยด้วยโรคเรื้อรัง และผู้พิการที่ช่วยเหลือตัวเองได้เล็กน้อย และบางรายไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้เลย นอนติดบ้าน ติดเตียง มากกว่า 350 ราย ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โดยการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดทีมอาสาสมัครสาธารณสุข พยาบาล แพทย์ และทีมองค์การบริการส่วนจังหวัดภูเก็ต ออกเยี่ยม ดูแลสุขภาพ และสนับสนุนส่งเสริมด้านการประกอบอาชีพ ทำให้ได้รับทราบถึงปัญหาของผู้ป่วย และผู้พิการในจังหวัดภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น