จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

คลื่นซัดเรือใบเข้าแข่งภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเสียหาย


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ภูเก็ต ถึงบรรยากาศการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 24 ที่บริเวณชายหาดกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (11 ธ.ค.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน หลังจากที่ได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากคลื่นลมแรงสูง 2-3 เมตร และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันในวันสุดท้าย พร้อมกันนี้ก็ได้ยกเลิกการประกอบพิธีสวนสนามทางทะเล เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสพระชนมพรรษาครบ 83 พรรษาของนักกีฬาผู้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมีการประกาศยกเลิกการประกอบพิธีสวนสนามทางทะเล ได้มีนักกีฬาที่เข้าร่วมทำการแข่งขันนำเรือใบมาจอดลอยลำทอดสมออยู่บริเวณชายหาดกะตะ ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันเป็นเวลานาน ขณะที่ในทะเลมีคลื่นลมแรงสูง 2 – 3 เมตร ทำให้เรือใบดังกล่าวได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยนำกำลังเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน

นายดังเคน เวอร์ดิงเทอร์น คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า สำหรับการประกอบพิธีสวนสนามทางทะเล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ได้ดำเนินการติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องยกเลิกพิธีสวนสนามดังกล่าว เนื่องจากพายุที่พัดเข้าฝั่งและฝนตกลงมาอย่างหนัก จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเรือของนักเล่นใบได้รับความเสียหาย 1 ลำ และเรือดิ้งกี้จำนวน 3 ลำพลิกคว่ำกลางทะเล นอกจากนั้นยังมีเรือใบอีกว่า 10 ลำ ที่ไม่สามารถนำเรือออกจากชายฝั่งได้

สำหรับการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งนี้มีเรือใบเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 108 ลำ จาก 36 ประเทศจากทั่วโลก และจะมีการประกอบพิธีพระราชทานรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า โดย ฯพณฯหม่อมหลวงอัศนี ปราโมท องคมนตรี ผู้แทนพระองค์เป็นประธานในค่ำวันนี้ (11 ธ.ค.53) ที่โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น