จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ต จัดงานต้อนรับฮิจเราะห์ศักราช 1432


เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2553 ที่โรงเรียนมุสลิมวิทยาภูเก็ต ต.เกาะแก้ว อ.เมือง ภูเก็ต นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “ต้อนรับฮิจเราะห์ศักราช 1432” โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) คณะผู้บริหาร นายบำรุง สำเภารัตน์ ประธานคณะกรรมอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายมาโนช พันธ์ฉลาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล แขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม ในโอกาศเดียวกันยังได้มีการมอบกองทุนซากาตคณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต มอบเครื่องมือประกอบอาชีพให้แก่พี่น้องมุสลิมจำนวน 3 ราย

ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกอบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า วันขึ้นปีใหม่ของอิสลามในปีนี้ คือวันที่ 1 เดือนมูฮัรรอม ฮิจเราะห์ศักราช 1432 ตรงกับวันที่ 7 ธันวาคม 2553 ทางอบจ.ภูเก็ต ได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต จัดงานต้อนรับฮิจเราะห์ศักราช 1432 ขึ้นในวันที่ 10-11 ธันวาคม 2553 เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้มวลมุสลิมและเยาวชนมุสลิมได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของปีใหม่อิสลาม เพื่อให้บุคคลทั่วไปต่างศาสนิก ได้รับทราบและรู้จักวันขึ้นปีใหม่และปีของอิสลาม ส่งเสริมให้มวลมุสลิม เยาวชน คนหนุ่มสาว ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา เรียนรู้ศาสนาและปฏิบัติศาสนกิจอย่างเคร่งครัด และเพื่อประสานสัมพันธ์ระหว่างองค์กรมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต และองค์กรต่างๆ ได้จัดทำกิจกรรมร่วมกัน ในการพัฒนาสังคม ให้มีความแข็งแกร่งอยู่อย่างมีความสุขและสมานฉันท์

ด้านนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ได้กล่าวว่า รู้สึกประทับใจในความร่วมมือ ร่วมใจของคณะกรรมการจัดงาน ที่มีความเสียสละในการจัดงานนี้ ขอชื่นชมวิสัยทัศน์ของผู้นำองค์กรมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ที่ได้ดำเนินการจัดงานต้อนรับฮิจเราะห์ศักราชใหม่ ซึ่งเป็นการต้อนรับของอิสลามในวันนี้ การจัดงานนี้ ถือเป็นความคิดที่ดีมากๆ และมีความเหมาะสมอย่างยิ่งกับสังคมปัจจุบัน โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดที่มีความเจริญมาก มีผู้คนและวัฒนธรรมต่างๆ เข้ามามากมาย ทำให้ผู้คนและเยาวชนแยกแยะไม่ได้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ถูก ผิด เหมาะสมหรือไม่ แต่การจัดงานนี้ ถือเป็นที่ให้ผู้คนและเยาวชนได้ศึกษาเรียนรู้และมีความรัก มีความตระหนักถึงความสำคัญในวัฒนธรรมที่ดีงาม โดยเฉพาะวัฒนธรรมอิสลาม เป็นวัฒนธรรมที่ละเอียดอ่อน เป็นหลักคำสอนและหลักการศาสนาอิสลาม หากปฏิบัติผิดต่อหลักการศาสนาก็จะเกิดความเสียหายต่อผู้ปฏิบัติ และหากได้ปฏิบัติตามหลักคำสอนหรือหลักการศาสนาอย่างเคร่งครัด จะเป็นผู้ที่ประเสริฐยิ่ง

สำหรับกิจกรรมภายในงานครั้งนี้ ประกอบด้วย นิทรรศการประวัติศาสตร์อิสลามและนิทรรศการขององค์กรต่างๆ การบรรยายธรรมทางวิชาการศาสนา กิจกรรมของเด็กและนักเรียน การทดสอบการอ่านพระมหาคัมภีร์อัล-กุรอาน พิธีดูอารับปีใหม่ และการคัดเลือกมัสยิดพัฒนาตัวอย่าง ประจำปี 2553 ซึ่งได้รับรางวัล จำนวน 9 มัสยิด ได้แก่ มัสยิดดารุสลาม (บ้านบางดุก) มัสยิดอันซอริสซุนนะห์ (บ้านบางเทา) มัสยิดเราว์ฎอตุ้ลญันนะห์ (บ้านนาส้มป่อย) มัสยิดนู่รุลอีบาดียะห์ (บ้านหมากปรก) มัสยิดหวะดานีย้าตุ้ลอิสลามียะห์ (บ้านกะหลิม) มัสยิดดารุ้ลอาบีดีน (บ้านบางม่าเหลา) มัสยิดอัลอิสละห์ (บ้านคอเอน) มัสยิดดะห์วาตุ้ลอิสลามียะห์ (บ้านพรุสมภาร) อันดับ 2 มัสยิดยาบรรนูรด์ (บ้านเกาะแก้ว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น