จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

วันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช


เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2553 บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ นายสมเกียรติ สังห์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายสุพาทน์ สุชาตานนท์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต ข้าราชการระดับสูง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการพลเรือน ข้าราชการท้องถิ่น ข้าราชการครู ข้าราชการทหาร ตำรวจ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เอกชน พ่อค้า และประชาชนชาวภูเก็ตทุกหมู่เหล่า ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์จากวัดต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 84 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553

หลังจากนั้นในเวลา 09.19 น. ที่ศาลาประชาคม อ.เมืองภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้นำข้าราชการทุกหมู่เหล่า ร่วมในพิธีถวายพระพรชัยมงคล และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังแผ่นดิน รวมทั้งลงนามถวายพระพรด้วย ส่วนในเวลา 19.19 น.ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน ทางจังหวัดภูเก็ตได้ประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะ จุดเทียนชัยถวายพระพร และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการจัดกิจกรรมการจัดฉายภาพยนตร์พระราชทาน “หนึ่งในน้ำพระราชหฤทัย”

สำหรับวันพ่อแห่งชาติ ได้จัดให้มีขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2523 โดยคุณหญิงเนื้อทิพย์ เสมรสุต นายกสมาคมผู้อาสาสมัครและช่วยการศึกษาเป็นผู้ริเริ่มหลักการและเหตุผลในการจัดตั้งวันพ่อ โดยที่พ่อเป็นผู้มีพระคุณที่มีบทบาทสำคัญต่อครอบครัวและสังคม สมควรที่ผู้เป็นลูกจะเคารพเทิดทูนตอบแทนพระคุณด้วยความกตัญญู และสมควรที่สังคมจะยกย่องให้เกียรติรำลึกถึงผู้เป็นพ่อ จึงถือเอาวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปีซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาเป็น "วันพ่อแห่งชาติ" ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างนานัปการ ทรงเป็นพระราชบิดาของพระราชโอรสและพระราชธิดา ทรงรักใคร่และห่วงใยตั้งแต่พระเยาว์จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งพระเจ้าหลานเธอทุกพระองค์ต่างซาบซึ้งและปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณอย่างมิรู้ลืม พระองค์ทรงเป็น "พ่อ" ตัวอย่างของปวงชนชาวไทยที่เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตากรุณา ทรงห่วงใยอย่างหาที่เปรียบมิได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น