จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

นักกีฬาเรือใบคิงส์คัพส์รีกัตต้า ครั้งที่ 24 ตายปริศนาคาเรือ


เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 8 ธันวาคม 53 พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง ร้อยเวรสภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากนักกีฬาประจำเรือ เจ้า PYTHEAS AURA ซึ่งเป็นเรือที่เข้าร่วมการแข่งขัน เรือใบคิงส์คัพส์รีกัตต้า ครั้งที่ 24 ว่า มีผู้เสียชีวิตบนเรือใบ ซึ่งจอดอยู่บริเวณอ่าวกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบ และนำผู้เสียชีวิตส่งรพ.ด้วย หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่บนเรือซึ่งจอดลอยลำอยู่กลางทะเล ห่างจากชายฝั่งประมาณ 3 ไมล์ทะเล เจ้าหน้าที่จึงต้องเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยใช้เรือยางของเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อยในการแข่งขันเรือใบคิงส์คัพส์รีกัตต้า ครั้งที่ 24 โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่ก็ได้เดินทางไปถึงเรือ Pytheas Aura เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนตายอยู่ภายในห้องพัก สวนเสื้อยึดสีขาว โดยสวมเสื้อแจ็กเก็ตทับ นุ่งกางเกงยีนต์ สีฟ้า และสวมรองเท้าผ้าใบสีขาว

จากการตรวจสอบทราบชื่อคือนาย Joseph James Patrick อายุ 42 ปี สัญชาติแคนนาดา และจากการตรวจสอบภายในห้องพัก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดเก็บพร้อมทั้งจัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย นำศพผู้เสียชีวิตส่งรพ.วชิระ ภูเก็ต เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนผู้ตายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำเรือเข้าร่วมแข่งขัน เรือใบคิงส์คัพส์รีกัตต้า ครั้งที่ 24 ในระหว่างวันที่ 6 – 11 ธันวาคม โดยแข่งขันในประเภทโมเดริ์น คลาสสิค วันนี้เป็นวันพักการแข่งขัน และผู้ตาย ได้นอนอยู่บนเรือลำดังกล่าวเพียงลำพัง และในเช้าวันนี้ขณะนี้เพื่อนร่วมทีมของผู้ตายกลับจากพักผ่อนบนชายฝั่ง เดินทางไปหาผู้ตายที่เรือ พบว่าที่ห้องนอนปิดสนิท เพื่อนของผู้ตายพยามยามเรียกผู้ตายหลายครั้งแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จากนั้นก็ตัดสินใจทุบประตูเข้าไปภายในห้องนอนพบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่แล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่การแข่งขันทราบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลวหรือขาดอากาศหายใจ ซึ่งก็ต้องรอผลการพิสูจน์จากแพทย์ เพื่อที่จะได้ทราบผลของการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น