จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตร.เมืองภูเก็ตรวบแกงค์ลักทรัพย์และยาบ้า 12 ราย


เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2554 ที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมือง ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยนายศุภชัย โพชนุกุล นายอำเภอเมือง ภูเก็ต, พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต และชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ด.ช.ดำ อายุ 13 ปี, ด.ช.แดง อายุ 15 ปี, ด.ช.มุติ อายุ 17 ปี และนายฐาปนา จิตต์สำเริง อายุ 18 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กลจ -512 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า มิโอ สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ขตน-338 ภูเก็ต (หมายเลขทะเบียนเดิม กพย-930 หนองคาย) จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีน้ำเงิน-ขาว หมายเลขทะเบียน ขทร-570 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า แอเบส สีขาว-แดง หมายเลขเครื่อง ACE-0032910 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีม สีชมพู หมายเลขเครื่อง NE-0124238 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า นูโว สีเขียว หมายเลขทะเบียน กษจ-984 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า มิโอ สีดำ หมายเลขเครื่อง 5WUR -796333 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร

พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ได้กล่าวว่า ก่อนการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งพลเมืองดีว่า มีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อยู่ภายในหมู่บ้านอราวดี โดยขับขี่วนเวียนอยู่หลายรอบเป็นที่ผิดสังเกตเหตุ หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าไปทำการตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งมีด.ช.ดำ เป็นผู้ขับขี่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับรถจักรยานยนต์ แต่ก็ไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับรถจยย.แต่อย่างใด นอกจากนี้ด.ช.ดำ ยังได้อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไม่ใช่ของตน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมทั้งให้ผู้ปกครองนำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวน ด.ช.ดำ ก็ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า รถจักรยานยนต์ที่เจ้าหน้าที่พบเห็นนั้น เป็นเพียงสวนหนึ่งที่ได้ร่วมกับเพื่อนขโมยมา โดยได้ร่วมกับเพื่อนได้ตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.กะทู้ และ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จำนวนหลายครั้ง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวด.ช.ดำ เพื่อนำไปจับกุมเพื่อนร่วมอีกจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย ด.ช.แดง ด.ช.มุติ และนายฐาปนา จิตต์สำเริง พร้อมด้วยของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์อีก 6 คัน จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ทางตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตยังได้สนธิกำลังร่วมกับชุดเฉพาะกิจของอำเมืองภูเก็ต ออกระดมกวาดล้างตรวจค้นตามเป้าหมายสามารถจับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลางหลายรายการ ประกอบด้วย
นายสมชาย ถิรวิริยาภรณ์ อาย 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ถ.อนุภาษภูเก็ตการ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมตรวจยึดลูกระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 1 ลูก ในข้อหา มีเครื่องวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาติให้ได้
นายทวีศักดิ์ เพชรรัตน์ อาย 23 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 50 เม็ด ยาไอซ์ 1 ถุง
นายมนตรี หนูเดช อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 3 เม็ด
นายประวิทย์ จารึก อายุ 24 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1 เม็ด
นายประพันธ์ มีชัย อายุ 32 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 5 เม็ด

นายวรากร บุญมี พร้อมของกลางยาบ้า 7 เม็ด โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
ส่วนนายธีรยุทธ ต้นปัก พร้อมของกลางยาบ้า 800 เม็ด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สอบสวนให้การว่า รับยาบ้ามาจากนายมานพ ซึ่งอยู่ภายในเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ขยายผลต่อไป โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังจับกุมตัวนายประสิทธิ์ ชื่นชุมทรัพย์ และ นายธีระพงศ์ บุญเอียด ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น