จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ภูเก็ตดึงงบอปท.จัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ


เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 (พ.ศ.2555) “ภูเก็ตเกมส์” โดยมีนายวิรัช พาที ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต นายวีระพงษ์ ไวทยวงศ์สกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายก คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่อปท.ต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้นายตรี ได้กล่าวว่า จากการที่ทางจังหวัดภูเก็ต ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 (พ.ศ.2555) หรือ “ภูเก็ตเกมส์” ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตและคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ได้กำหนดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 28 มีนาคม 2555 โดยมีการแข่งขันกีฬาจำนวน 28 ชนิด ประกอบด้วยกีฬาบังคับ 2 ชนิดกีฬาสากล จำนวน 24 ชนิดและกีฬาสาธิต 2 ชนิด นอกจากนี้ยังได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ทั้ง 19 ฝ่าย

ส่วนความคืบหน้าของมาสคอตและตราสัญลักษณ์ในการจัดการแข่งขันนั้น ขณะนี้ตราสัญลักษณ์ ได้มีการออกแบบเป็นที่เรียบร้อย ส่วนตัวมาสคอตยังมีปัญหาในการใช้ตัวแบบไหน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเสนอมาแล้ว 2 ชนิด แต่ทางคณะกรรมการยังไม่ได้สรุปว่าจะใช้ตัวแบบไหนดี ซึ่งให้คณะกรรมการเร่งดำเนินการให้เสร็จก่อนที่จะเดินทางไปรับธงในวันที่ 31 มีนาคม นี้

ในด้านของงบประมาณที่จะใช้ในการจัดแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์” นั้นจะต้องใช้งบประมาณจำนวน 130 ล้านบาท โดยงบประมาณในบางส่วนได้รับงบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งได้กระจายให้กับในส่วนต่างๆ ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตยังขาดงบประมาณในการจัดการแข่งขัน จึงต้องได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะมีปัญหาในการโอนงบประมาณ

ด้านนายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวกับที่ประชุมว่า ในการโอนงบประมาณจากท้องถิ่นให้กับส่วนราชการนั้น ทางท้องถิ่นสามารถที่จะให้การอุดหนุนได้ โดยใช้หลักเกณฑ์เข้าอนุกรรมการ เพื่อให้เข้าหลักเกณฑ์ในการอุดหนุนราชการทั่วไป หรือใช้การโอนงบประมาณ ซึ่งจะดูว่าอยู่ในอำนาจของนายก หรืออำนาจของสภา

ส่วนนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เสนอในที่ประชุมว่า เพื่อป้องกันความผิดที่จะเกิดขึ้น ให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้โอนการทำงานในแต่ละส่วนให้ไปอยู่ในความรับผิดชอบอปท.ต่างๆ เช่น สนามกีฬา หรือการจัดสถานที่ เป็นต้น

นอกจากนี้ในที่ประชุมได้กำหนดการเดินทางไปศึกษาดูงานการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 27 อุตรดิตถ์เกมส์ และเข้าร่วมการแถลงข่าวถึงความพร้อมจัดการแข่งขันและรับธงการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ภูเก็ตเกมส์ ปี 2555 ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น