จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ตส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ห้องแววราไวย์ โรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลักสูตร การพัฒนาภาวะผู้นำด้วย “นพลักษณ์” ศาสตร์แห่งการพัฒนาตนเองและการวิเคราะห์ “คน” ซึ่งทางชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การสนับสนุนของ อบจ.ภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีนายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายสมชาย ดวงแข ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ และผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 70 ท่าน

นายประเสริฐ มนต์ประสิทธิ์ ประธานชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การพัฒนาภาวะผู้นำด้วยนพลักษณ์ศาสตร์แห่งการพัฒนาตนเองและการวิเคราะห์คน เป็นการดำเนินการตามโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายบางส่วนจาก อบจ.ภูเก็ต ตามนโยบายของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตที่ประสงค์ให้รายได้ของ อบจ.ภูเก็ตที่ได้รับจากการนำส่งค่าธรรมเนียมบำรุง อบจ.ภูเก็ตจากผู้เข้าพักในโรงแรมนั้นกลับไปสู่ผู้ที่มีส่วนในการนำส่งค่าธรรมเนียมให้กับทาง อบจ.ภูเก็ต

“การอบรมในครั้งนี้เพื่อพัฒนาภาวะผู้นำ เพิ่มพูนความรู้ทางวิชาการและวิธีการจัดการงานบุคคลอยู่เสมอ โดยการใช้หลักนพลักษณ์ ซึ่งเป็นศาสตร์แห่งการวิเคราะห์คนอย่างละเอียดลึกซึ้ง ร่วมกับจิตวิทยาสมัยใหม่อันจะช่วยให้ผู้บริหารสามารถวิเคราะห์ ทำความเข้าใจบุคลิกลักษณะและอุปนิสัยของคน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในเรื่องของการคัดเลือกบุคลากรด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและการพัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพในการบริการที่ดีอยู่เสมอ ซึ่งจะส่งผลให้บรรลุตามเป้าหมายแห่งการให้บริการที่ดีที่สุด และสามารถแข่งขันกับประเทศที่เป็นคู่แข่งทางการท่องเที่ยวและยืนอยู่ในตลาดการท่องเที่ยวโลกได้”นายประเสริฐกล่าว

ขณะที่นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และการบริการที่ดีงาม เป็นจุดขายที่มีชื่อเสียงในตลาดท่องเที่ยวโลก จำเป็นอย่างยิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องได้รับการบริการที่ดีจากบุคลากรด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว และเพื่อสร้างแรงจูงใจในตลาดท่องเที่ยวทั้งใหม่และเก่าหันกลับมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น โดยบุคลาการทางด้านการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการให้บริการและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว แต่การให้บริการที่มีประสิทธิภาพนั้นก็ขึ้นอยู่การคัดเลือกบุคลากรที่มีคุณภาพและการบริหารจัดการที่ดีของผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น