จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สภาป่าตองจ่าย 8 ล.ศึกษาอุโมงค์ใต้ดินถนนผังเมือง ก.


นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองป่าตองได้ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะดำเนินการโครงการนำสายไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ลงใต้ดินบริเวณถนนผังเมืองรวมสาย ก.ไปพร้อมๆ กับการก่อสร้างถนนสายดังกล่าว ซึ่งขณะนี้กรมทางหลวงชนบทได้อนุมัติงบประมาณผูกพัน 3 ปี ระหว่างปี 2554-2556 จำนวน 250 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างถนนสายดังกล่าวแล้ว โดยในส่วนของเทศบาลเมืองป่าตองจะต้องทำการศึกษาสำรวจออกแบบรายละเอียดโครงการอุโมงค์ใต้ดินสาธารณูปโภครวมถนนผังเมืองรวมสาย ก. และทางสภาเทศบาลเมืองป่าตองได้อนุมัติจ่ายขาดเงินสะสมจำนวน 8 ล้านกว่าบาท เพื่อเป็นค่าศึกษาดังกล่าว ซึ่งจะใช้เวลาในการศึกษาประมาณ 8 เดือน จากนั้นก็จะได้ดำเนินการผลักดันหางบประมาณในการก่อสร้างไปพร้อมๆ กับการทำถนน

“ปัจจุบันถนนผังเมืองรวมสาย ก.นับเป็นถนนเศรษฐกิจสายใหม่ของหาดป่าตองที่มีการขยายตัวด้านการลงทุนเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ที่พักอาศัย และการประกอบการค้าต่างๆ จึงทำให้ขณะนี้ความเจริญเติบโตขยายจากย่านถนนทวีวงศ์ซึ่งเป็นถนนหน้าชายหาดป่าตอง และย่านถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี มายังบริเวณถนนผังเมืองรวมสาย ก.มากขึ้น นอกจากนั้นยังส่งผลให้ราคาที่ดินขยับเพิ่มสูงตามไปด้วย โดยบริเวณติดถนนผังรวมเมืองสาย ก. ราคาประมาณไร่ละ 60 ล้านบาท และหากระยะถัดไปจากริมถนนราคาไร่ละ 15-30 ล้านบาท ซึ่งจะขึ้นอยู่กับทำเลของที่ดินแต่ละแปลงด้วย ซึ่งในอนาคตเชื่อว่าธุรกิจต่างๆ ในป่าตองจะขยายมายังถนนสายดังกล่าวเพิ่มขึ้น”

นายเปี่ยน กล่าวด้วยว่า ในการนำสายไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ลงใต้ดินบริเวณถนนผังเมืองรวมสาย ก. จะใช้วิธีก่อสร้างอุโมงค์สำหรับรวบรวมระบบสาธารณูปโภคทั้งสายไฟฟ้า โทรศัพท์ และระบบการเดินสายอื่นๆ เบื้องต้นคาดว่าจะต้องใช้งบในการดำเนินการประมาณ 460 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น