จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เส้นทางสายไหมนครชัยบุรินทร์ ที่โฮมเวิร์คภูเก็ต


เมื่อบ่ายของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 ที่บริเวณชั้น 1 อีเว้นท์ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าโฮมเวิร์ค จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “เส้นทางสายไหม นครชัยบุรินทร์ ผ้าไหมมรดกทางวัฒนธรรมอีสานใต้” โดยมีนายสมศักดิ์ สงนุ้ย พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต นางสายพิรุณ น้อยศิริ พัฒนาการจังหวัดนครราชสีมา นางวิไลวรรณ ไกรโสดา พัฒนาการจังหวัดบุรีรัมย์ แขกผู้มีเกียรติ รวมถึงนักท่องเที่ยว ประชาชนผู้สนใจทั่วไป ร่วมในพิธีเปิด และร่วมชมแฟชั่นโชว์ ชุดผ้าไหมอินเทรนด์ จากนางแบบมืออาชีพ และร่วมเยี่ยมชมการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผ้าไหม ภายในงาน ซึ่งจะมีการจัดแสดงและจำหน่ายไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 นี้

นางสายพิรุณ น้อยศิริ พัฒนาการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือที่เรียกกันว่ากลุ่มจังหวัด “นครชัยบุรินทร์” ประกอบด้วย นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ มียุทธศาสตร์ การพัฒนาคุณภาพและผลิตภัณฑ์ไหม เป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาที่สำคัญของกลุ่มจังหวัดฯ ซึ่งประชาชนในพื้นที่ทั้ง 4 จังหวัด มีอาชีพดั้งเดิมในการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ทอผ้าไว้ใช้ในครัวเรือน สืบทอดกันมาเป็นมรดกทางวัฒนธรรม และได้สร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ เครื่องนุ่งห่ม เครื่องแต่งกาย ที่จำหน่ายในตลาดในประเทศ และตลาดสากล โดยในปัจจุบันมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ รวมทั้งอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องกับไหม จำนวนมากกว่า 32,129 กลุ่ม และมีมูลค่าการจำหน่ายในปี 2553 จำนวน 4,697 ล้านบาท และมีเป้าหมายในปี 2554 ไม่ต่ำกว่า 4,800 ล้านบาท

การจัดงานเส้นทางสายไหมนครชัยบุรินทร์ ผ้าไหมมรดกทางวัฒนธรรมอีสานใต้ ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมตามแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด ซึ่งกำหนดให้มีการจัดงานและร่วมแสดงสินค้าระดับภาค 4 ครั้ง ในรูปแบบ Road Show 4 จังหวัดๆ ละ 5 วัน

โดยครั้งแรก จังหวัดชลบุรี ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในระหว่างวันที่ 19-23 มกราคม 2554 ครั้งที่สอง จังหวัดพิษณุโลก ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี วันที่ 9-13 กุมภาพันธ์ ครั้งที่สาม กรุงเทพมหานคร ณ ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค วันที่ 16-20 กุมภาพันธ์ และครั้งสุดท้าย ณ ชั้น 1 อีเว้นท์ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าโฮมเวิร์ค จ.ภูเก็ต จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24-28 กุมภาพันธ์ 2554

“ภายในงานมี การจำหน่ายผ้าไหม และผลิตภัณฑ์ไหมพรีเมี่ยม และสินค้า OTOP ระดับ 4-5 ดาว ในราคาพิเศษ จาก จ.นครราชสีมา จ.ชัยภูมิ และ จ.สุรินทร์ มีการเดินแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไหมรูปแบบทันสมัย การแสดงทางวัฒนธรรม นิทรรศการและการสาธิตการทอผ้าไหม ที่ผู้ร่วมงานสามารถสัมผัสถึงความวิจิต สวยงาม ของเส้นไหม และลายผ้าไหมได้อย่างใกล้ชิด”นางสายพิรุณ กล่าว และว่า

สำหรับการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาส และช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการไหม อีกทั้งเพื่อส่งเสริมภูมิปัญญา และประชาสัมพันธ์เผยแพร่สินค้า/ผลิตภัณฑ์ไหม และสินค้า OTOP ของกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเพื่อเป็นการสร้างรายได้ เพิ่มมูลค่าการจำหน่ายสินค้า/ผลิตภัณฑ์ไหม นางสายพิรุณ กล่าวในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น