จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

คนภูเก็ตยังสนใจซื้อน้ำมันปาล์มฝาสีฟ้า


เมื่อเวลา 08.30 น.ของวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 54 ที่บริเวณด้านหน้าของสำนักงานการค้าภายในจังหวัดภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานการค้าภายใน ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพานิชจังหวัดภูเก็ต ได้นำน้ำมันปาล์ม ฝาสีฟ้า ที่ทางกระทรวงพาณิชย์ได้มีการจัดสรรโควตาให้สำนักงานการค้าภายในแต่ละจังหวัดดำเนินการมาจัดจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาขวดละ 47 บาท และให้ซื้อได้คนละไม่เกิน 2 ขวด

ปรากฏว่ายังคงได้รับความสนใจจากประชาชนมาซื้อหาเป็นจำนวนมาก และจากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่ามีผู้เวียนเทียนเข้าแถวเพื่อให้ได้จำนวนน้ำมันมากขึ้นเพราะเพียง 2 ขวดไม่เพียงพอในการนำไปใช้ ทั้งนี้น้ำมันปาล์มที่นำมาจำหน่ายมีจำนวน 260 ลัง โดยเป็นน้ำมันบรรจุขวดจำนวน 200 ลัง ลังละ 12 ขวด ขวดละ 1 ลิตร และแบบบรรจุถุงถุงละ 1 ลิตร จำนวน 60 ลัง

นางสาวศุภัชชา บุญผลิต รักษาการหัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เท่าที่ตรวจสอบพบว่าประชาชนยังคงมีการเข้าซื้อน้ำมันอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนค่อนข้างมากจะเป็นกลุ่มของพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหาร เนื่องจากต้องการน้ำมันปริมาณมาก ส่วนของประชาชนทั่วไปมีปัญหาค่อนข้างน้อย เพราะยังมีทางเลือกในการใช้น้ำมันประเภทอื่นๆ

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้สำนักงานการค้าภายในจังหวัดภูเก็ตมีโควตาน้ำมันฝาสีฟ้าอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อได้รับแล้วก็จะจะกระจายออกไปยังพื้นที่นอกตัวเมืองทั้ง อ.ถลางและกระทู้ นอกจากนี้ยังได้แบ่งบางส่วนให้กับทางห้างสรรพสินค้าท้องถิ่น ได้แก่ห้างซุปเปอร์ชิป ห้างโกรเซอร์รี่ และร้านภิญโญการค้าซึ่งตั้งอยู่ในชุมชนที่มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก อันจะทำให้เกิดการกระจายสินค้าได้ทั่วถึงมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น