จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เมืองกะทู้ภูเก็ตชนะวอลเลย์บอลอาชีพ


เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 54 ที่โรงยิมเนเซี่ยม 1 สะพานหินภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ ไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 6 ประจำปี 2554 โดยมีนายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นายเชญฐวิทย์ ตันติพันธุ์วดี นายกสมาคมกีฬาภูเก็ต นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายชัยยะ สุทธิกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ ผู้บริหารเทศบาลและนักกีฬาเข้าร่วม

ทั้งนี้นายชัยอนันท์ ได้กล่าวว่า ด้วยสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้เทศบาลเมืองกะทู้ ภูเก็ต เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ ไทยแลนด์ลีก พร้อมทั้งได้ส่งทีมเมืองกะทู้ภูเก็ต เข้าร่วมแข่งขันประเภททีมหญิง จำนวน 1 ทีม ซึ่งรายการนี้ถือเป็นวอลเลย์บอลอาชีพที่สำคัญที่สุดของประเทศรายการหนึ่ง โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน ประเภททีมชาย 8 ทีม ทีมหญิง 8 ทีม

สำหรับทีมเมืองกะทู้ภูเก็ต จัดทีมเข้าร่วมแข่งขันเพื่อส่งเสริมนักกีฬาในท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬาของจังหวัดภูเก็ต มีความสนใจเล่นวอลเลย์บอลเป็นอย่างมาก แต่เพียงไม่มีโอกาส ซึ่งการที่เทศบาลเมืองกะทู้ ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันระดับลีก เพื่อจะเพิ่มโอกาสให้กับเยาวชนและเป็นตัวอย่างที่ดีในการส่งเสริมกีฬาให้กับองค์กรอื่นๆ ด้วย

ทั้งนี้ทีมเมืองกะทู้ภูเก็ต ก็เป็นทีมนำอันดับหนึ่งของตาราง ประเภททีมหญิงในเลกแรก อย่างไรก็ตามหลังจากจบแม็ตนี้ ทางเทศบาลจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสริมสร้างให้ทีมเข้มแข็งมากขึ้น โดยจะทำเป็นระบบแบบมืออาชีพให้ได้ เพื่อรองรับเด็ก และเยาวชน ของจ.ภูเก็ต ก้าวสู่การเล่นระดับอาชีพต่อไป

ภายหลังจากพิธีเปิดในจังหวัดภูเก็ต ได้มีการแข่งขันจำนวน 2 คู่ คือประเภททีมชาย เป็นการพบกันระหว่างทีมเชียงราย VC 7 ที่ส่งเฉพาะทีมชาย จึงได้จับคู่กับทีมเมืองกะทู้ภูเก็ต ในประเภททีมหญิง จึงเป็นที่เหย้า แข่งกับทีมกรุงเก่า – นมไทยเดนมาร์ค ทีมเยือน โดยการแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะ ต้องทำการแข่งขัน 5 เซ็ท โดยใช้เซ็ทที่ 5 เป็นเซ็ทตัดสิน ผลการแข่งขั้นปรากฏว่า ทีมเชียงรายเอาชนะทีมกรุงเก่า 3:2 เซ็ท ด้วยสกอร์ 25:16, 21:25, 25:27, 25:17, 15:9

ส่วนประเภททีมหญิง ทีมเมืองกะทู้ภูเก็ต เจ้าบ้านตอนรับการมาเยือนของทีมกรุงเก่า – แม็กเท็ค – ท.พ.อ. โดยการแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุกสนานไปแพ้ทีมชาย ผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะ คนละเซ็ท ต้องตัดสินด้วยเซ็ทที่ 5 เช่นกัน ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมเมืองกะทู้ภูเก็ต สามารถเอาชนะทีมกรุงเก่า – แม็กแท็ค – ท.พ.อ. ไปได้อย่างสวยงาม 3 – 2 เซ็ท ด้วยสกอร์ 25:22, 23:25, 25:20, 15:25, 15:11 จากการแข่งขันในนัดนี้ทำให้ทีมเมืองกะทู้ภูเก็ต ยังคงมีคะแนนเป็นอันดับ 1 อีกต่อไป แข่ง 7 ครั้ง ชนะทั้ง 7 ครั้ง

ด้านอลิสา เส้งเสน หัวหน้าทีมเมืองกะทู้ภูเก็ต กล่าวว่า ทีมของเรามีความพร้อมพอสมควร ขาดเพียงตัวหลัก 2 คน คือ นุสรา กับอรอุมา ที่เดินทางไปเล่นลีกอาชีพ แต่ที่ผ่านมาถึงแม้ขาดตัวหลัก น้องๆ ยังสู้ได้ดี อย่างไรก็ตามหลังจบเลกแรก จะหยุด 1 อาทิตย์ และแข่งขันต่อในวันที่ 5 มี.ค. จะพบกับทีมขอนแก่น ซึ่งเป็นทีมอันดับที่ 2 ก็ประมาทไม่ได้ แต่หากมีการเตรียมพร้อมที่ดี การสนับสนุนที่ดีก็สามารถสู้ได้ทุกทีม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น