จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ภูเก็ตสานสัมพันธ์ตัวแทนต่างชาติ


เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (อาคารใหม่) นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกงสุลอาชีพและกงสุลกิตติมศักดิ์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับหน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชนจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1/2554 เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยว และแนวทางการแก้ปัญหา ตลอดจนนโยบายของทางจังหวัดภูเก็ต โดยมีกงสุลอาชีพและกงสุลกิตติมศักดิ์ในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ทั้งนี้นายตรีได้กล่าวในที่ประชุมว่า ได้มีพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. กับทางจังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา การเดินทางโรดโชว์เพื่อทำการตลาดการส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการนานาชาติ ณ เมืองโตเกียวและเมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2554 ภายใต้โครงการ Thailand MICE Road Show Japan 2011, การเดินทางไปศึกษาพุทธประวัติตามรอยพระบาทพระศาสดานมัสการสังเวชนียสถาน ในระหว่างวันที่ 9-17 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ประเทศเนปาล และการนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตเดินทางไปร่วมงานส่งเสริมการขายในงาน ITB 2011 ระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2554 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศสาธารณรัฐเยอรมันนี้

นอกจากนี้ยังได้มีการติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาค่าโดยสารรถแท็กซี่/รถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งได้มีการจัดตั้งคณะทำงานกำหนดค่าโดยสารรถรับจ้าง เขตพื้นที่ป่าตอง โดยมีประกาศจังหวัดภูเก็ตกำหนดอัตราค่าโดยสารรถรับจ้างในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตองครั้งละไม่เกิน 200 บาทสำหรับผู้โดยสาร 4 คน แต่หากเพิ่มมากกว่านั้นให้คิดเพิ่มคนละ 50 บาท ส่วนการโดยสารจากพื้นที่ป่าตองไปยังแหล่งอื่นๆ ให้ใช้อัตราตามบัญชีแนบท้าย ส่วนของการจัดการจราจรเพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพระบารมีตั้งแต่วัดสุวรรณคีรีวงค์ให้จัดระบบการจอดรถแบบวันคู่วันคี่ ทั้งนี้จะใช้เวลาในการทดลองและประเมินผลเป็นเวลา 3 เดือน

อย่างไรก็ตามยังได้มีการติดตามผลการจับกุมคดีอาญา การเสียชีวิตและอุบัติเหตุต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในปี 2553 และในปี 2554 รวมทั้งยังได้มีการพิจารณาการให้บริการเจ็ทสกีแก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และการขอบัตรผ่านจากทางการท่าอากาศยานภูเก็ตด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น