จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

จี้อบต.สาคู เร่งเก็บขยะ หวั่นขยะล้นเมือง


เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (อาคารใหม่) ผู้ประกอบการร้านค้าบริเวณหาดในยาง ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จำนวนประมาณ 100 ราย นำโดยนายสุรินทร์ โยธารักษ์ ได้ร่วมประชุมหารือกับนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายนฤนาถ สุภัทรประทีป นายอำเภอถลาง นายประพันธ์ ขันท์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่อบต.สาคู ไม่จัดเก็บขยะมาเป็นเวลาร่วม 2 เดือน ส่งผลให้มีขยะตกค้างและส่งกลิ่นเหม็นรบกวนการประกอบการและนักท่องเที่ยว

นายสุรินทร์ โยธารักษ์ ตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้าหาดในยาง กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้ผู้ประกอบการร้านค้าบริเวณหาดในยาง ซึ่งมีทั้งร้านค้าจำหน่ายอาหาร บาร์เบียร์ สินค้าที่ระลึกและอื่นๆ รวมจำนวนประมาณ 100 ราย ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาขยะมูลฝอย เฉลี่ยมีขยะเกิดขึ้นวันละประมาณ 500 กิโลกรัม และนับวันจะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากขยะดังกล่าวไม่ได้รับการจัดเก็บจากองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู ซึ่งหากยังปล่อยทิ้งไว้ก็จะส่งผลกระทบต่อการประกอบการและภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดในยาง

“ที่ผ่านมาผู้ประกอบการได้มีการจ่ายค่าเก็บขยะให้กับทางอบต.เป็นรายปี แต่มาในช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ทางอบต.ไม่ได้เข้ามาจัดเก็บขยะ จึงอยากให้ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวประสานกับทางท้องถิ่นในการให้เข้าไปทำการเก็บขยะ และให้เพิ่มถังขยะให้เพียงพอกับปริมาณขยะด้วย”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น