จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2554

รถบัสพลิกคว่ำก่อนถึงป่าตอง ตาย 1 บาดเจ็บกว่า 30


เมื่อเช้าวันที่ 8 มีนาคม 54 ร.ต.อ.ปฐพี ศรีชาย ร้อยเวร สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุรถบัสบรรทุกผู้โดยสารเสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำทางลงเขาป่าตอง ก่อนถึงวัดสุวรรณคีรีวงค์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถเป็นจำนวนมาก ขอให้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชา จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จราจร เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลกะทู้ เจ้าหน้าที่และรถพยาบาลจากโรงพยาบาลวชิระ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต โรงพยาบาลสิริโรจน์ โรงพยาบาลถลางและเจ้าหน้าที่กู้ชีพจากเทศบาลเมืองป่าตอง

ที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาเข้าพื้นที่ตำบลป่าตอง ทำให้การจราจรติดขัดเป็นทางยาว ทางเจ้าหน้าที่จราจรต้องให้รถที่ติดไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อให้รถพยาบาลได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บได้สะดวก และเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ต้องตัดกระแสไฟที่จะขึ้นไปยังเมืองป่าตอง เพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้าโดนเครนที่จะนำมายกรถที่พลิกคว่ำดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึง บริเวณช่องการจราจรขาเข้าเมืองป่าตอง พบรถบัสขนาด 8 ล้อ 2 ชั้น สีชมพู ทะเบียนป้ายเหลือง 30-0168 พังงา ของบริษัท เที่ยงธรรมทัวร์ พลิกคว่ำอยู่ข้างถนน ห่างจากขอบถนนประมาณ1 เมตร

โดยมีผู้บาดเจ็บชายหญิงเป็นจำนวนมากติดอยู่ภายในรถ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ของแข็งตีกระจก เพื่อนำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บโดนเก้าอี้ทับร่างผู้บาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่าง และเพื่อลำเลียงส่ง รพ.ป่าตอง รพ.วชิระภูเก็ต รพ.สิริโรจน์ และ รพ.กรุงเทพภูเก็ต เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บตามร่างกายจำนวนกว่า 30 ราย และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 คน คงเหลืออีก 1 รายที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดึงออกมาได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเครนจำนวน 2 คัน เพื่อยกรถพลิกกลับขึ้นมา โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือนายวารินทร์ ยงยุทธ อายุ 51 ปี อาชีพขับรถจยย.รับแจ้งถูกเก้าอี้ทับติดกับท่อน้ำประปาทำให้เสียชีวิต

จากการสอบถามนางสาวบุญยษา กำลังมากเจริญ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นผู้รอดชีวิตทราบ ก่อนเกิดเหตุรถบัสคันดังกล่าวได้นำคณะชาวบ้าน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตจำนวน 55 คน ออกจากจังหวัดภูเก็ตเมื่อคืนวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยคืนแรกไปพักที่จังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นางคณะก็ได้เดินทางไปยังวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี เพื่อร่วมงานพระราชทานเพลิงศพหลวงตามหาบัวญาณสัมปันโน

หลังจากเสร็จแล้วก็ได้เดินทางกลับ มาพักที่จังหวัดสุพรรณบุรี 1 คืน และเข้าพักที่กรุงเทพอีก 1 คืน ก่อนที่จะเดินทางกลับ โดยรถเดินขับมาเรื่อยๆ และเมื่อเดินทางมาถึงใกล้ที่เกิดเหตุ ก็ยังไม่มีอะไรบ่งบอกว่าจะเกิดเหตุ เพราะรถได้ขับมาอย่างช้า เนื่องจากมีรถขับไปมากเป็นจำนวนมาก และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโค้งหักศอกและลาดชัน รถเกิดลื่นไถลไปข้างทาง ไปกระแทรกกับราวข้างถนน ทำให้รถพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่ารถน่าจะเสียหลัก ซึ่งปกติรถคันดังกล่าวจะมารับส่งผู้โดยสาร ที่จะเดินทางไปเที่ยวทั่วไทย ในพื้นที่ป่าตองอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งก่อนหน้าที่นี้ไม่นาน รถครั้งดังกล่าวยังได้นำชาวป่าตองเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพมาแล้ว คงเป็นไปไม่ได้ที่คนขับจะไม่ชำนาญเส้นทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวโชเฟอร์มาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น