จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

ตร.กะทู้รวบฝรั่งตกอับ ลักมือถือกว่า 50 เครื่อง


เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 54 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.กะทู้ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว ผกก.สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง สว.สส.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ สวป.สภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายปวเรศ ดีเสมออายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178/5 ถนนนาใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต น.ส.ฤหัยรัตน์ รักษาศีล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.9 ต.ท่านางแนว อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่นและนายจอห์น นิคลัค เรดลิง สัญชาติสวีเดน พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือ 52 เครื่อง โดยกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์หรือร่วมกันรับของโจร ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว ผกก.สภ.กะทู้ ได้กล่าวว่า ในการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 54 ที่ผ่านมา นายสุพล ถิ่นโพธิ์ ผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท ซิลค์ เทเลคอม จำกัด ได้เข้าแจ้งความ เดินทางมาแจ้งความกับร.ต.อ.วีระพงศ์ รักขิโต พนักงานสอบสวน ว่า ในขณะที่นำโทรศัพท์ยี่ห้อโยเกียมาส่งให้ลูกค้าที่ห้างสรรพสินค้าจังซีลอน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนเลื่อนบานกระจกหน้าต่างรถด้านหลังข้างซ้ายแล้วขโมยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกียจำนวน 85 เครื่องไป หลังจากได้รับแจ้ง จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำพ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง สว.สส.สภ.กะทู้ ก็ได้ออกติดตามคนร้าย จนกระทั่งทราบว่าโทรศัพท์ที่ถูกขโมยไปมีการเปิดใช้เครื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อกลับไปยังหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวให้มาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งจากการสอบสวนก็ทราบว่า ได้ซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวจากนายปวเรศ ซึ่งพักอยู่บ้านเลขที่ 8/10 ม.7 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปตรวจสอบบ้านของนายปวเรศ เจ้าหน้าที่พบเครื่องโทรศัพท์มือถือ จำนวน 8 เครื่อง จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวน จากการสอบสวนทราบว่าเครื่องโทรศัพท์ทั้งหมดได้มาจากนางสาวฤทัยรัตน์ เป็นผู้นำมาให้ช่วยขาย โดยนางสาวฤทัยรัตน์ พักอยู่ อพาร์ทเม้นต์เลขที่ 205/37 ชั้น 1 ห้อง 103 ถนนนาใน ต.ป่าตอง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้นายปวเมศฯ ติดต่อนางสาวฤทัยรัตน์ เพื่อนำเงินและรับโทรศัพท์เพิ่ม ซึ่งก็ได้นัดหมายให้ไปพบกันที่ห้องพัก

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวนายปวเมศไปพบกับนางสาวฤทัยรัตน์ที่ห้องพัก เจ้าหน้าที่ก็ได้พบกับนางฤทัยรัตน์พักอยู่กับนายจอห์น นิคลัค เรดลิง แฟนหนุ่ม จากการสอบสวนนางสาวฤทัยรัตน์ ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้นำโทรศัพท์มือถือดังกล่าวให้นายปวเรศไปขายจริง โดยโทรศัพท์ทั้งหมดเป็นของที่นายจอห์น นำมาให้ช่วยขายให้ นอกจากนี้จากการตรวจค้นภายในห้องพัก เจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์อีกจำนวน 24 เครื่อง โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการตรวจยึด พร้อมทั้งนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 54 ที่ผ่านมา นายจอห์น นิคลัค เรดลิง สัญชาติสวีเดน ได้เดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าจังซีลอน ได้พบรังจำนวน 4 ใบวางอยู่ โดยไม่พบเจ้าของ ก็ได้นำติดมาด้วย หลังจากเปิดดูก็พบว่าเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกียรุ่นต่างๆ จึงได้นางสาวฤทัยรัตน์ ช่วยนำไปขายในราคาถูก โดยนางสาวฤทัยรัตน์ ก็ได้นำไปให้นายปวเรศไปช่วยต่ออีกทอด และน.ส.ฤหัยรัตน์ ยังได้นำไปขายให้พนักงานสาวบาร์เบียร์หาดป่าตอง จนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว โดยในเบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ว่าไม่ได้ขโมยโทรศัพท์มือถือดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น