จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2554

ตร.เมืองภูเก็ต จับคนส่งยา ได้ของกลางยาบ้า 2430 เม็ด


เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 54 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมือง ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงค์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พร้อมด้วยพ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำรอง ผกก.ป.ป.สภ.เมืองภูเก็ต และพ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน สวป.สภ.เมืองภูเก็ต/ปฏิบัติหน้าที่ด้านปราบปรามยาเสพติดและเจ้าหน้าที่ชุด ชปส.สภ.เมืองภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมน.ส.ขวัญตา ขอพุทธานุภาพ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/16 ถ.หลวงพ่อ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 2,430 เม็ด, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ไม่ติดป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ในข้อหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงค์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการนัดส่งยาบ้าโดยจะนำยามาวางไว้ที่ตู้โทรศัพท์สาธารณะ บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาลพิบูลย์สวัสดี ถนนดำรง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต ตรงข้ามศาลจังหวัดภูเก็ต จากนั้นผู้ส่งก็จะโทรศัพท์นัดให้ไปรับยาบ้า โดยผู้รับก็จะโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้ส่งต้นทาง เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบเช่นนั้น ก็ได้วางแผนจนสามารถจับกุม โดยจัดเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบใกล้บริเวณที่จะนัดส่งของกัน จนกระทั่งถึงเวลาที่มีการนัดหมาย ก็ได้มีคนขับรถจักรยานยนต์ เข้ามาในบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งมีสิ่งของมาวางไว้ที่เกิดเหตุ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แสดงตัว พร้อมทั้งได้ทำการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 9 ถุง รวม 1,830 เม็ด ซุกอยู่ภายในใส้กรองอากาศรถยนต์ ที่ได้มีการตัดแต่ง จากนั้นก็ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำการตรวจค้น ที่ร้านขายอาหารตามสั่ง ไม่มีชื่อ ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 2/8 ถ.อำเภอ อ.เมือง ภูเก็ต เจ้าหน้าที่พบยาบ้า จำนวน 3 ถุง 600 เม็ด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.เมืองภูเก็ต

จากการสอบสวนเบื้องต้นก็ทราบว่า ยาเสพติดดังกล่าวได้มีการส่งมาทางรถโดยสารประจำทางจากจังหวัดยะลา จากนั้นผู้ต้องหาจะไปรับของที่คิวรถ เพื่อนำไปส่งให้กับผู้รับ โดยจะมีการโทรศัพท์นัดหมายว่าจะไปวางไว้ที่ไหน โดยที่ผู้ส่งจะนำไปวางไว้ โดยผู้รับจะมารับในภายหลัง ส่วนการจ่ายเงินนั้น ทางผู้รับจะโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้ส่งทางต้นทางเอง โดยที่ผู้ต้องหาจะได้ค่าส่งในครั้งนี้จำนวน 12,000 บาท และในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดนเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่จับกุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น