จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

สร้างเครือข่ายป้องกันปราบปรามอาชญากรรม


เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลตำบลรัษฏา นาย ศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำรอง ผกก.ป.ร่วมพบปะเยี่ยมเยียนฝ่ายบริหารเทศบาลตำบลรัษฎา ผู้นำชุมชน หมู่บ้าน ตามโครงการประชาคมตำบล ครั้งที่ 1/2554 จัดโดยสภ.เมือง ภูเก็ต ร่วมกับอำเภอเมือง จัดขึ้น เพื่อพบปะผู้นำท้องถิ่น หมู่บ้าน ชุมชน และประชาชนในพื้นที่ โดยร่วมกันแสดงความคิดเห็น ให้ข้อมูล และแก้ไขปัญหาต่างๆ ร่วมกัน เพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของแต่ละหมู่บ้าน ชุมชน เพื่อแก้ไขปัญหาได้แบบยั่งยืน

ทั้งนี้พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า สถานีตำรวจภูธรมีเขตรับผิดชอบ 150 ตารางกิโลเมตร รับผิดชอบ 5 ตำบล คือ ตำบลวิชิต ตำบลเกาะแก้ว ตำบลรัษฎา รวม 23 หมู่บ้าน ส่วนตำบลตลาดใหญ่ และตลาดเหนือ อยู่ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต รวม 17 ชุมชน ซึ่งในแต่ละตำบล หมู่บ้าน มีชุมชนต่างๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก ทั้งมีบุคคลต่างถิ่นเข้ามาอยู่อาศัย ประชากรแฝงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น ทำให้ปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด มีแนวโน้มสูงขึ้น สร้างความเดือดร้อน หวาดกลัวให้กับประชาชนที่ประกอบอาชีพสุจริต ตลอดจนปัญหาด้านการจราจรติดขัด ซึ่งสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อน ความต้องการของประชาชน ที่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการให้หรือช่วยเหลือในด้านต่างๆ และแก้ไขให้ตรงตามที่ต้องการ

โดยการจัดทำโครงการประชาคมตำบลขึ้น เพื่อสร้างเครือข่ายในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อเข้าใจ เข้าถึงปัญหา ของท้องถิ่น ชุมชน ได้อย่างแท้จริง เพื่อนำมากำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งเพื่อสร้างความเข้าในในการประสานการปฏิบัติงานระหว่างตำรวจกับประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจหลักในการปฏิบัติงานของตำรวจ เพื่อสร้างภาพลักษณ์เชิงบวก และสนับสนุนประชาชน ในชุมชน หมู่บ้าน ให้มีความใกล้ชิดเป็นที่ยอมรับ และศรัทธาของประชาชน

ด้านนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวว่า การดำเนินงานภายใต้นโยบาย 3 เดือน คือตั้งแต่เดือนมกราคม – มีนาคม 2554 ของกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาล ทางสภ.เมืองภูเก็ต ได้ร่วมกับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการ เกี่ยวกับประชาคมตำบล การอบรมเยาวชน โรงแรมสีขาว รวมถึงการปล่อยแถวตำรวจ และเจ้าหน้าที่อส.อำเภอเมือง ได้ออกระดมกวาดล้างพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต มีปัญหายาเสพติด อาชญากรรมที่น่าเป็นห่วง ในทุกพื้นที่ ตำบล ทั้งที่ชุมชนเกาะแก้ว เคหะ เกาะสิเหร่ สวนสาธารณะเทศบาลตำบลวิชิต ฯลฯ และในวันนี้ก็ได้มาทำความเข้าใจกับผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน หมู่บ้าน ในแนวนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานของสถานีตำรวจ และเพื่อให้ทราบถึงสภาพปัญหา สถานภาพอาชญากรรมในพื้นที่ ตลอดจนเป็นการรับทราบปัญหาความเดือดร้อน ความต้องการของแต่ละชุมชน ที่ต้องการให้ตำรวจดำเนินการให้

ขณะที่ พ.ต.ท. ชัยวัฒน์ อุ้ยคำรอง ผกก.ป.ป. ได้ขอความร่วมมือ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน หมู่บ้าน ช่วยแจ้งเบาะแส อบายมุข อาชญากรรม ยาเสพติดให้กับทางตำรวจด้วย โดยเฉพาะสถานการณ์เกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ ต.รัษฎา ซึ่งมีสถิติการจับกุมที่น่าเป็นห่วง มีสถิติการจับกุมยาเสพติด เสพยาบ้า 7 ราย ผู้ต้องหา 7 คน พื้นที่ที่แพร่ระบาดอยู่คือ หมู่บ้านการเคหะแห่งชาติฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น