จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตจัดทัวร์แหล่งประวัติศาสตร์ถลาง


เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 54 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานปล่อยคณะทัวร์ทัศนศึกษาแหล่งประวัติศาสตร์ถลาง โดยมี นายประยูร หนูสุก วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ ผู้นำชุมชน นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วม

ทั้งนี้นายประยูร ได้กล่าวว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ต ได้จัดงานวัฒนธรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2554 ในระหว่างวันที่ 5 – 19 มีนาคม 54 เพื่อเชิดชูเกียรติประวัติศาสตร์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตในการปกป้องรักษาแผ่นดินไว้ให้ลูกหลานทุกวันนี้ นั้น กิจกรรมทัวร์ประวัติศาสตร์ถลางก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของงานวัฒนธรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ด้วย

โดยกิจกรรมทัวร์ประวัติศาสตร์ถลางกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8 – 10 มีนาคม 54 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และเพื่อให้ประชาชน เยาวชน ผู้นำชุมชนได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเมืองถลางอย่างต่อเนื่อง

สำหรับสถานที่ทัศนศึกษา ประกอบด้วย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติถลาง วัดพระนางสร้าง ศูนย์วัฒนธรรมไทยสายใยชุมชน บ้านแขนน บ้านเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร เยี่ยมชมอนุสรณ์ถลางชนะศึก สุสานแม่หม้าเซี้ยะและวัดม่วงโกมารภัจจ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น