จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

“แอร์บากัน” เตรียมเปิดเส้นทางบินภูเก็ต-ย่างกุ้ง


นายสุรนาถ ทวีทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.บี.ทราเวล เอเจนซี่ เซ็นเตอร์ จำกัด พร้อมด้วยนางสาว สาว ทันดา นอย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สายการบิน แอร์ Air Bagan ได้ร่วมกันแถลงข่าวการเปิดตัวสายการบิน Air Bagan ว่า ด้วยศักยภาพของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ประกอบกับความแตกต่างระหว่างแหล่งท่องเที่ยวของภูเก็ตกับพม่า ทำให้สายการบินแอร์ บากัน ซึ่งเป็นสายการบินจากประเทศพม่า ตัดสินที่จะเปิดเส้นทางบินเชื่อมระหว่าง จ.ภูเก็ต กับกรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการเดินทางไปมาระหว่างกัน โดยจะเริ่มทำการบินเที่ยวบินแรกในวันที่ 11 เมษายน 2554 นี้ ด้วยเครื่องบินฟอกเกอร์ 92 ที่นั่ง สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ในวันจันทร์และวันศุกร์ ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

“ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศพม่าจะต้องไปต่อเครื่องที่กรุงเทพมหานคร หรือการที่คนพม่าต้องการจะเดินทางมายังภูเก็ตก็จะต้องไปต่อเครื่องที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งทำให้ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ดังนั้นการที่สายการบินแอร์บากันเปิดให้บริการเส้นทางภูเก็ต-กรุงย่างกุ้งจะเป็นการเพิ่มความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างกันมากขึ้น เนื่องจากสองเมืองนี้จะมีความแตกต่างเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว โดยภูเก็ตจะเป็นเรื่องของหาดทรายชายทะเล ขณะที่เมืองย่างกุ้งจะเป็นเรื่องของวัฒนธรรมประเพณีที่ยังคงความดั้งเดิมไว้อย่างมาก”

นายสุรนาถ กล่าวว่า หลังจากที่ทางสายการบินแอร์บากันได้เปิดตัวเส้นทางบินภูเก็ต-ย่างกุ้ง ปรากฏว่าได้รับการการตอบรับค่อนข้างดีทั้งจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังเมืองย่างกุ้ง หรือจากย่างกุ้งมายังภูเก็ต ขณะนี้มีการจองที่นั่งแล้วประมาณ 50 % โดยในระยะแรกตั้งเป้าว่าจะมีผู้โดยสารเที่ยวละประมาณ 60-65% ส่วนของกลุ่มลูกค้าตั้งเป้าไว้ว่าเป็นคนไทยประมาณ 50% ส่วนที่เหลือเป็นชาวต่างชาติทั้งที่มาอาศัยประกอบอาชีพอยู่ในภูเก็ต และชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยว เนื่องจากการเดินทางไปพม่าโดยสายการบินแอร์บากันนั้น นักท่องเที่ยวสามารถที่จะขอวีซ่าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง (VISA ON ARRIVAL) ได้เลย เนื่องจากขณะนี้ทางสายการบินแอร์ บากันได้ขอให้รัฐบาลพม่าสนับสนุนการทำวีซ่าดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น โดยเสียค่าวีซ่า 30 เหรียญสหรัฐฯ และเตรียมภาพถ่ายขนาด 2 นิ้ว จำนวน 2 ใบ และสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 นาทีเท่านั้

อย่างไรก็ตามนายสุรนาถ กล่าวอีกว่า ในระยะเริ่มต้นของการเปิดเส้นทางบินใหม่นั้น ทางบริษัทฯ ร่วมกับสายการบินแอร์บากัน จัดเพ็กเก็จราคาพิเศษในช่วงระหว่างวันที่ 11-18 เมษายน 2554 นี้ เช่น ตั๋วเครื่องบิน ห้องพัก อาหาร และโปรแกรมนำเที่ยวย่างกุ้ง หงสาวดี พระธาตุอินทร์แขวน ในราคา 19,900 บาท และ 20,900 บาท เป็นต้น และเมื่อเดินทางไปถึงกรุงย่างกุ้งแล้ว ยังสามารถที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองสำคัญทางการท่องเที่ยวของพม่า เช่น มัณฑะเลย์ พุกาม ทวาย มะริด ยะไข่ เป็นต้น เนื่องจากสายการบินแอร์ บากัน ได้ทำการบินเชื่อมระหว่างกรุงย่างกุ้งกับเมืองต่างๆ ในพม่าถึง 21 เมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น