จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทน.ภูเก็ตคว้ารางวัลเทศบาลน่าอยู่อย่างยั่งยืน ประจำปี 2552


เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 254 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมรามาการ์เด้น กรุงเทพมหานคร นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ประธานในพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณรางวัลเทศบาลน่าอยู่อย่างยั่งยืน ประจำปี 2552 ตามโครงการประเมินเทศบาลน่าอยู่อย่างยั่งยืน ประจำปี 2552 (ประเภท เทศบาลขนาดใหญ่) ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ร่วมกับสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย และมูลนิธิสิ่งแวดล้อมไทย โดยทางเทศบาลนครภูเก็ต ได้รับรางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยม ระดับประเทศ โดยนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้ นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา ได้กล่าวภายหลังรับรับรางวัลในครั้งนี้ว่า สำหรับโครงการดังกล่าว เกิดจากการน้อมนำแนวพระราชดำรัสในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นกรอบแนวคิด และเกณฑ์ชี้วัด ซึ่งประกอบด้วย 5 ปัจจัย ได้แก่ เมืองอยู่ดี คนมีสุข สิ่งแวดล้อมยั่งยืน เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้และพัฒนา และมีการบริหารจัดการที่ดีภายใต้แนวคิดหลักธรรมภิบาล ซึ่งโครงการนี้จะเป็นกลไกในการผลักดันให้เทศบาลทั่วประเทศเกิดความตื่นตัวใน การพัฒนา ตามกรอบแนวคิดจนถึงการพัฒนาเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืนได้ด้วยตนเอง ส่งผลให้เกิดสังคมที่สงบสุขต่อไป และในวันที่ 1 มิถุนายน 2554 นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต จะเข้ารับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต

นางสาวสมใจ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับรางวัลเทศบาลน่าอยู่อย่างยั่งยืน มีเทศบาลที่ได้รับรางวัล ประกอบด้วย 1. รางวัลเทศบาลน่าอยู่อย่างยั่งยืนชนะเลิศ ยอดเยี่ยม ประเภทเทศบาลขนาดใหญ่ ได้แก่เทศบาลนครภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 2. รางวัลเทศบาลน่าอยู่อย่างยั่งยืนชนะเลิศ ยอดเยี่ยม ประเภทเทศบาล ขนาดกลาง ได้แก่ เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน 3. รางวัลเทศบาลน่าอยู่อย่างยั่งยืนชนะเลิศ ยอดเยี่ยม ประเภทเทศบาลขนาดเล็ก ได้แก่ เทศบาลตำบลร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น