จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

“อยู่อย่างไรให้มีความสุข ในหมู่บ้านจัดสรร”




นายไพฑูรย์ เลิศไกร เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสมาคมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต กำหนดจะจัดสัมมนาอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจัดสรรที่ดิน ในหัวข้อ “อยู่อย่างไรให้มีความสุข ในหมู่บ้านจัดสรร” ขึ้น ในวันที่ 27 มีนาคม นี้ ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย สามารถวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม ตลอดจนเพื่อเพิ่มพูนความรู้และให้เกิดประสิทธิภาพของงานสูงสุดภายใต้กฎหมายจัดสรรที่ดินที่สอดคล้องกัน

“การจัดสัมมนาดังกล่าว เป็นผลมาจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตที่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยเพิ่มสูงตามไปด้วย เห็นได้จากการขออนุญาตจัดสรรโครงการใหม่ๆ และโครงการจัดสรรในอดีตซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จและมีผู้เข้าไปอยู่อาศัยจนสามารถจัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรได้แล้วหลายโครงการ

นายไพฑูรย์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ปัจจุบันในจังหวัดภูเก็ตมีหมู่บ้านจัดสรรที่ตั้งเป็นนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรแล้วจำนวน 40 หมู่บ้าน ดังนั้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่สมาชิกในหมู่บ้านจัดสรร เกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ของแต่ละบุคคลที่กฎหมายจัดสรรที่ดินได้กำหนด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ในส่วนของภาคราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายจัดสรรที่ดินอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นที่จะต้องมีการจัดอบรมให้ความรู้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น