จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

กองทัพเรือพร้อมช่วยเหลือหากเกิดภัยแล้ง


เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 54 ที่กองบัญชาการทัพเรือภาค 3 ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต พลเรือเอก เถลิงศักดิ์ วังแก้ว เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ (เสธ.ศปก.ทร.) พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจ กองทัพเรือ ในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามัน เพื่อตรวจเยี่ยมหน่วยและบำรุงขวัญหน่วยเฉพาะกิจ กองทัพเรือ และรับฟังบรรยายสรุปปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้อง และข้อเสนอแนะ รวมทั้ง สำรวจพื้นที่เกาะแก่งต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของทัพเรือภาคที่ 3 โดยมี พลเรือโท ชุมนุม อาจวงษ์ ผบ.ทัพเรือภาคที่ 3 ให้การต้อนรับ พร้อมนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ พลทหาร และลูกจ้าง ตั้งแถวรับฟังโอวาท

จากนั้นพลเรือเอก เถลิงศักดิ์ วังแก้ว ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว หลังเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกองทัพเรือ เกี่ยวกับสถานการณ์ภัยแล้งที่กำลังเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ ว่า กองทัพเรือมีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแล้ง โดยขณะนี้ได้จัดเตรียมกำลังพล และอุปกรณ์เครื่องมือ อาทิ รถบรรทุกน้ำ รวมถึงรถที่สามารถดัดแปลงไปเป็นบรรทุกน้ำเพื่อรับน้ำไปให้ความช่วยเหลือประชาชนแสตนบายไว้ตลอดเวลา

สำหรับในส่วนของพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามัน ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานการร้องขอความช่วยเหลือเข้ามาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทราบว่ามีบางพื้นที่ของอันดามันเริ่มเผชิญกับปัญหาภัยแล้งบ้างแล้ว อาทิ ที่ตำบลอ่าวนาง และตำบลคลองท่อม จังหวัดกระบี่ รวมถึงใน 5 อำเภอของจังหวัดสตูล โดยหน่วยงานในพื้นที่ได้ให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนไปแล้ว

ขณะที่สถานการณ์ยาเสพติดในทะเลอันดามัน นับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เสนาธิการทหารเรือ ระบุว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการตรวจจับการลักลอบขนยาเสพติดทางทะเล รวมถึงการกระทำความผิดอื่นๆแต่อย่างใด ทั้งนี้เพื่อไม่ประมาทได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น