จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

นักลงทุนเชค พบนายก อบจ.ภูเก็ตเสนอข้อมูลระบบบำบัดน้ำเสีย


เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2554 ที่โรงแรม Premier Hotel Majestie Plaza , กรุงปราค สาธารณรัฐเชค Dr.Jan Kavalirek CEO Prague Diamond Invest และ Mr.Petr Brat’ka Manager Director จากบริษัท Tradeco ซึ่งเป็นนักลงทุนในสาธารณรัฐเชค ได้พบปะหารือ กับ นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และคณะประกอบด้วยประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต และภาคเอกชนในด้านการท่องเที่ยว ที่ได้เดินทางที่เดินทางไปศึกษาดูงานระบบบำบัดน้ำเสีย ณ เทศบาลนครปราค สาธารณรัฐเชค เพื่อนำเสนอข้อมูลเบื้องต้น ทางเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งกำลังใช้อยู่ในสาธารณรัฐเชค 13 แห่ง

ทั้งนี้ Dr.Jan Kavalirek ได้กล่าวว่า การเข้าพบปะหารือดังกล่าว ได้รับการประสานงานจาก นายอนุรักษ์ ธารสิริโรจน์ กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐเชค ประจำจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ว่าทางผู้บริหารจังหวัดภูเก็ตได้เดินทางมาแวะพักนครปราค สาธารณรัฐเชค เพื่อศึกาดูงานระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งระบบนี้ใช้งบน้อยกว่าครึ่ง ใช้พื้นที่น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของระบบอื่น ๆ ที่มีอยู่ในเชค แต่มีประสิทธิภาพมากกว่าถึง 2 เท่า

ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่ทางคณะได้เดินทางมาและแวะที่นครปราค สาธารณรัฐเชค และได้ดูงานระบบบำบัดน้ำเสียในครั้งนี้ ซึ่งจากการได้พูดคุยกับนักธุรกิจด้านระบบบำบัดน้ำเสียในครั้งนี้ น่าจะเป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานส่วนท้องถิ่นที่ต้องการมีระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งหลายท้องถิ่นกำลังมองหาระบบบำบัดน้ำเสียที่ใช้พื้นที่น้อย ค่าใช้จ่ายน้อย แต่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ ซึ่งขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมีระบบบำบัดน้ำเสียแล้ว ที่เทศบาลเมืองป่าตอง เทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลเมืองกะทู้ เทศบาลตำบลกะรน และล่าสุดเทศบาลตำบลกมลา กำลังศึกษาและมีแผนจะดำเนินการอยู่ หากได้รับข้อมูลทางเทคนิคจะได้นำประชุมร่วมกับองค์กรส่วนท้องถิ่น เพื่อพิจารณาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น