จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

“เพื่อไทย” เปิดตัวผู้สมัครเขต 2 ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2554 ที่อาคารเลขที่ 123/10 หมู่ 1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายพิเชษฐ สถิรชวาล ประธานผู้อำนวยการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง และระนอง เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จังหวัดภูเก็ต เขต 2 พร้อมเปิดตัวนายสมาน เก็บทรัพย์ เป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้เทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย จังหวัดภูเก็ต เขต 2 โอกาสเดียวกันนี้ก็ได้มีการชี้แจงนโยบายในการหาเสียงสำหรับจังหวัดภูเก็ต และเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่ฝั่งอันดามัน โดยมีผู้ให้การสนับสนุนมาร่วมเป็นจำนวนมาก

นายพิเชษฐ กล่าวว่า สำหรับภูเก็ตมีสองเขตเลือกตั้งทางพรรคฯ ได้ก็ส่งผู้ลงสมัคร ส.ส.ทั้งสองเขต โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้แก่ นายวิศิษฐ์ ใจอาจ นักธุรกิจด้านการขนส่งทางทะเล ซึ่งจะมีการเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ได้แก่นายสมาน เก็บทรัพย์ นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ จากคุณสมบัติของผู้สมัครทั้งสองมีความมั่นใจค่อนข้างมาก ประกอบกับนโยบายของพรรคฯ ตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย จนปัจจุบันซึ่งเป็นพรรคเพื่อไทยยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับนโยบายของพรรคเพื่อไทยจะเน้นการต่อยอดนโยบายของพรรคไทยรักไทยในอดีต เช่น กองทุนหมู่บ้าน โครงการเอสเอ็มแอล โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โครงการพักชำระหนี้เกษตรกร เป็นต้น ส่วนของนโยบายที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดภูเก็ตจะเน้นในสองเรื่องหลัก คือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค การจัดทำโครงการขนส่งมวลชน การขยายเส้นทางการขยายการจราจร เป็นสี่ช่องจราจรโดยจะเชื่อมโยงกับจังหวัดใกล้เคียงด้วย เป็นต้น โดยเน้นให้ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางในฝั่งอันดามัน เพราะเมื่อภูเก็ตมีการเจริญเติบโตแล้วก็จะสามารถขยายไปยังจังหวัดใกล้เคียงด้วย

อีกนโยบายที่สำคัญ คือ การทำให้ภูเก็ตเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อให้ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง โดยการยกเว้นภาษีซึ่งจะไม่เฉพาะในส่วนของดิวตี้ฟรีเท่านั้น แต่จะมีการจัดทำเป็นร้านค้าปลอดภาษีและกระจายไปตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งในเรื่องได้มีการศึกษารายละเอียดไว้แล้ว และเชื่อว่านโยบายนี้จะได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจต่างๆ นายพิเชษฐกล่าว

นายพิเชษฐ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ในส่วนของการคัดเลือกผู้สมัครฯ ในพื้นที่รับผิดชอบค่อนข้างที่จะมีความสมบูรณ์แล้ว และอยู่ระหว่างการทยอยเปิดตัว ซึ่งในแต่ละพื้นที่ที่มีการส่งผู้สมัครฯ จะมีความมั่นใจค่อนข้างสูง แต่ที่กังวลอยู่บ้างจะเป็นที่ จ.ตรัง ส่วนจังหัดอื่นๆ ไม่น่าจะมีปัญหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น