จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทน.ภูเก็ต ร่วมขนส่งฯ อบรมขับขี่ปลอดภัย


เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลนครภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการอบรมขับขี่ปลอดภัย สร้างวินัยจราจร ซึ่งเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นางมัณฑนา กำลังเกื้อ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม พนักงานเทศบาล เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต และผู้เข้ารับการอบรมทั้งประชาชนและเยาวชน จำนวนประมาณ 100 คน เข้าร่วม

นางสาวสมใจ กล่าวว่า การจัดทำโครงการขับขี่ปลอดภัย สร้างวินัยจราจร เพื่อต้องการสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎจราจร ระเบียบ ข้อบังคับในการใช้รถใช้ถนน ปลูกฝังจิตสำนึกและเป็นแบบอย่างที่ดี ในการใช้รถ ใช้ถนน อย่างถูกกฎหมาย และระเบียบ เพื่อความปลอดภัยแก่ตัวเอง ผู้ร่วมการเดินทาง และผู้ใช้รถใช้ถนน นอกจากนี้ยังเป็นการอำนวยความสะดวก และเปิดโอกาสให้กับประชาชน ที่มารับผ่านการอบรมได้มีโอกาสในการสอบขอใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ พร้อมทั้งยังนำการบริการต่อทะเบียนรถทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ซึ่งถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ไม่มีเวลา ในการดำเนินการตามวันและเวลาราชการในการบริการประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตามการจัดการอบรมครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ทางเทศบาลนครภูเก็ตร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกและเป็นแบบอย่างที่ดี ในการใช้รถ ใช้ถนน อย่างถูกกฎ ระเบียบ เพื่อความปลอดภัยแก่ตัวเอง และจะเป็นส่วนช่วยในการลดปัญหา ความสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบายของรัฐบาลที่จะลดสถิติของอุบัติเหตุทางถนนด้วย นางสาวสมใจกล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น