จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รณรงค์รักโลก รักสิ่งแวดล้อม รักประชาธิปไตย


เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2554 ที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ (หาดในยาง) อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ “รักโลก รักสิ่งแวดล้อม รักประชาธิปไตย” โดยมีนายสุรพงษ์ ปัญญาไวย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู อ.ถลาง นางศิริพร อารีรอบ ประธานเครือข่ายผู้นำด้านประชาธิปไตย จังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการอำเภอถลาง และ ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกว่า 150 คน

นางศิริพร กล่าวว่า สืบเนื่องจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สนับสนุนผ่านกรมพัฒนาชุมชนโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด ได้จัดกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายผู้นำด้านประชาธิปไตย เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมทางการเมืองของภาคประชาชน ตลอดจนพัฒนาเพิ่มพูน ศักยภาพและทักษะบทบาทผู้นำ ที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเชื่อมโยงพัฒนาเครือข่ายให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น จึงได้จัดให้มีการเลือกคณะกรรมการเครือข่าย ฯ ของจังหวัดต่าง ๆ ขึ้นทั่วประเทศ เพื่อให้ดำเนินการภารกิจข้างต้นให้บรรลุ ตามวัตถุประสงค์ ซึ่ง ปัจจุบันมีสมาชิกคณะกรรมการเครือข่ายฯ ทั้งอำเภอเมืองภูเก็ต ถลางและกะทู้ ประมาณ 200 คน

สืบเนื่องจากปัจจุบันสภาพแวดล้อมถูกเปลี่ยนแปลงด้วยภัยธรรมชาติเป็นอย่างมาก เห็นได้จากภัยพิบัติน้ำท่วมภาคใต้ แผ่นดินไหวซึ่งเกิดใกล้จังหวัดภูเก็ตเข้ามาทุกที ทางเครือข่าย ฯ จึงได้ร่วมกันจัดทำกิจกรรม “รักโลก รักสิ่งแวดล้อม รักประชาธิปไตยขึ้น เพื่อให้ความรู้และจิตสำนึกที่ดีเกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อม สิทธิ หน้าที่ ตลอดจนการมีส่วนร่วมด้านประชาธิปไตยในภาคประชาชน โดยกำหนดจัดขึ้นทั้ง 3 อำเภอในจังหวัดภูเก็ต โดยครั้งต่อไป จัดขึ้นที่อำเภอกะทู้ ในวันที่ 7 มิถุนายน 2554 ที่หาดกมลา มีเป้าหมายประชาชนในพื้นที่ 100 ราย ส่วนอำเภอเมืองภูเก็ต จัดขึ้นในวันที่ 8 กรกฎาคม 2554 ที่หาดราไวย์ เป้าหมายประชาชนในพื้นที่ 150 คน” นางศิริพร กล่าว

ขณะที่นายสมเกียรติ กล่าวฝากกับสมาชิกคณะกรรมการเครือข่าย ว่า เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงของการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ซึ่งจะมีผู้สมัครไปหาเสียงตามหมู่บ้านต่างๆ จึงฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่าการเลือกตั้งเป็นเรื่องสำคัญอยากเห็นพี่น้องประชาชนตัดสินใจโดยการไม่ถูกครอบงำใดๆ หรือตัดสินใจเพราะเขาเอาเงินมาให้ แต่ให้มีเหตุผลเลือกคนดีเข้าไปเป็นตัวแทนของเราในการบริหารประเทศ เพราะบางท่านเข้าไปแล้วอาจจะได้ไปเป็นรัฐมนตรี หรือบางท่านอาจจะมีตำแหน่งทางการเมืองอื่นๆ ที่สำคัญหากเราไม่เลือกคนดีเข้าไปบริหารประเทศ ประเทศของเราก็จะเกิดความเสียหาย แต่หากเลือกคนดีเข้าไปบริหารประเทศ ประเทศก็จะเจริญงอกงาม และร่วมกันทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรมและโปร่งใส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น