จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

“ผลิตเชื้อเห็ดในถุงพลาสติก รุ่นที่ 5”

“ผลิตเชื้อเห็ดในถุงพลาสติก รุ่นที่ 5”

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2554 ที่ห้องประชุมชั้นล่าง ศาลาประชาคม อบจ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ ประจำปี 2554 หลักสูตรการผลิตเชื้อเห็ดในถุงพลาสติก รุ่นที่ 5 โดยมี นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต นายเสถียร แก้วพระปราบ ผู้อำนวยการกองแผน และงบประมาณ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต และประชาชนผู้ให้ความสนใจจำนวน 30 คน เข้าร่วม

สำหรับโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ ประจำปี 2554 หลักสูตรการผลิตเชื้อเห็ดในถุงพลาสติก ได้รับความสนใจสมัครเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 7 รุ่น รุ่นละ 30 คน รวม 210 คน และในการฝึกอบรม รุ่นที่ 5 ในระหว่างวันที่ 12 – 13 พฤษภาคม 2554 มีผู้สมัครเข้ารับการฝึกอบรมจากตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยอบรมภาคทฤษฎี ณ ศาลาประชาคม อบจ.ภูเก็ต และอบรมภาคปฏิบัติ ณ ศูนย์การเรียนรู้กลุ่มเพาะเห็ด บ้านโคกโตนด หมู่ที่ 9 ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมี นายวิชัย พฤติสืบ เป็นวิทยากรให้ความรู้ในการฝึกอบรม

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญกับโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ หลักสูตรการผลิตเชื้อเห็ดในถุงพลาสติก เนื่องจาก ไม่ต้องใช้พื้นที่มาก สามารถทำได้ เป็นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ในครัวเรือน สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบเป็นอาชีพเสริม หรืออาชีพหลักก็ได้ อีกทั้งต้นทุนน้อย รายได้ดีเป็นที่ต้องการของตลาด เช่น เห็ดนางฟ้า เห็ดโคนญี่ปุ่น และเห็ดแครง ซึ่งในการฝึกอบรมได้วิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถสูง เป็นเจ้าของกิจการฟาร์มเห็ด เต็มใจที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ตรงให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม จึงขอให้ผู้ทุกท่านได้ตั้งใจศึกษาทั้งเพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นการเพิ่มรายได้แก่ตนเอง ครอบครัว ชุมชน ตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น