จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เสริมความรู้ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2554 ที่ห้องยูงทอง โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลักสูตร ความปลอดภัยในการทำงาน อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (คปอ.) ซึ่งทางชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.ภูเก็ต โดยมีนายกิตติพงษ์ เหล่านิพนธ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต คณะผู้บริหาร,สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต นายประเสริฐ มนต์ประสิทธิ์ ประธานชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนผู้บริหาร หัวหน้างานหรือพนักงานระดับปฏิบัติการที่กำลังจะได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (คปอ.) ในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 60 คน
นายประเสริฐ มนต์ประสิทธิ์ ประธานชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มีความประสงค์ให้นำรายได้ที่ได้รับจากการนำส่งค่าธรรมเนียมบำรุง อบจ.ภูเก็ต จากผู้เข้าพักในโรงแรมกลับไปสู่ผู้ที่มีส่วนในการจ่ายค่าธรรมเนียมให้ อบจ.ภูเก็ต เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต จึงได้สนับสนุนงบประมาณให้ทางชมรมฯ จัดสัมมนาทางวิชาการ หลักสูตรความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ บทบาทหน้าที่ในการบริหาร การจัดการของคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน หรือ คปอ.แนวทางในการป้องกันการประสบอันตรายจากการทำงาน การกำหนดนโยบาย กำหนดแผนการดำเนินงาน การติดตามผลและการประเมินผลการดำเนินงานของ คปอ.ประกอบกับกฎหมายความปลอดภัยฉบับใหม่ พ.ร.บ.ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 ซึ่งจะมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2554 เป็นต้นไป กำหนดให้ทุกสถานประกอบการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป จะต้องจัดตั้งคณะกรรมการคปอ.ในสถานประกอบการ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้เข้ารับการอบรมนำความรู้ความเข้าใจและทักษะต่างๆ ไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้รับการรับรองตามที่กฎหมาย และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกำหนด
ขณะที่นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตนอกจากเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีแล้ว การบริการที่ดีก็เป็นจุดขายที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในตลาดท่องเที่ยวโลก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องได้รับการบริการที่ดี เพื่อสร้างความประทับใจและเกิดแรงจูงใจในเดินทางกลับมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบุคลากรทางด้านการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการให้บริการและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว แต่การให้บริการที่มีประสิทธิภาพนั้น นอกจากการบริหารจัดการที่ดีจะมีความสำคัญในการบริการแล้ว ความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมของสถานประกอบการในภาคธุรกิจท่องเที่ยวก็มีความสำคัญมากเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น