จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

คนภูเก็ตแห่กู้ซื้อบ้านหลังแรกคึกคัก


เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 54 ที่บริเวณธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สาขาภูเก็ต ถนนบางกอก อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นวันแรกที่ทางธนาคารเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ยื่นเอกสารเพื่อทำการขอกู้เงิน ตามโครงการบ้าน ธอส. เพื่อที่อยู่อาศัยแห่งแรก จ่ายดอกเบี้ยอัตรา 0 % เป็นเวลา 2 ปี ได้มีประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตเดินทางมายื่นเอกสารเพื่อขอกู้เงินกับทางธนาคารฯ ซึ่งผู้ที่มายื่นเอกสารเป็นรายแรกมารอตั้งแต่เวลา 06.30 น. และหลังจากเปิดทำการไปได้เพียงครึ่งชั่วโมง ปรากฏว่ามีประชาชนรับบัตรคิว เพื่อยื่นเอกสารจำนวนประมาณกว่า 100 ราย

นางฐานิฏฐา สังข์ถาวร ผู้จัดการ ธอส.สาขาภูเก็ต กล่าวว่า มีประชาชนให้ความสนใจมายื่นเอกสารเพื่อขอกู้ตามโครงการบ้าน ธอส.เพื่อที่อยู่อาศัยแห่งแรก ตามนโยบายของรัฐบาลเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งข้าราชการและประชาชนทั่วไป โดยทางธนาคารฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวกและอธิบายข้อมูลต่างๆ อย่างเต็มที่ คาดว่าตลอดทั้งวันจะมีผู้มายื่นเอกสารขอกู้ไม่ต่ำกว่า 200 ราย

อย่างไรก็ตามสำหรับปัญหาที่เจอส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของเอกสารซึ่งเตรียมมาไม่ครบ โดยเฉพาะเอกสารการจองอาคารซึ่งค่อนข้างเป็นเอกสารสำคัญ ส่วนเอกสารประกอบอื่นๆ ไม่มีปัญหา ส่วนใหญ่ประชาชนทั่วไปจะกู้ในวงเงินประมาณ 750,000 – 2 ล้านบาท แต่หากเป็นข้าราชการก็จะอยู่ในระดับวงเงิน 2-2.5 ล้านบาท นางฐานิฎฐากล่าว

นายธนันท์ ตัณฑ์ไพบูลย์ นายกสมาคมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจะเป็นการกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสร้างแรงจูงใจได้ค่อนข้างมาก ทำให้ได้กลุ่มคนที่ต้องการเป็นเจ้าของบ้านตัวจริงที่ไม่ใช่นักเก็งกำไรหรือลงทุน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยหรือปานกลางซึ่งไม่เคยถือทรัพย์สินมาก่อน คาดว่าน่าจะเพิ่มยอดการจำหน่ายได้ประมาณ 20 % โดยเฉพาะในช่วง 6 เดือนนี้ และส่วนตัวมองว่าแคมเปญนี้เหมาะกับตลาดภูเก็ตในระยะนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะระดับบ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ซึ่งยังสามารถทำตลาดได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น