จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ชมรมบาสฯ ภูเก็ต คัดตัวนักกีฬา "ภูเก็ตเกมส์"


ในระหว่างวันที่ 6 – 9 พฤษภาคม 54 ที่ โรงยิมเนเซี่ยม 1 ศูนย์กีฬาสะพานหิน เทศบาลนครภูเก็ต ชมรมบาตเกตบอลจังหวัดภูเก็ต ได้ทำการคัดตัว นักกีฬาบาตเกตบอลทั้งชายและหญิง อายุ ไม่เกิน 17 ปี เข้าโครงการ ฝึกซ้อม เพื่อการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 "ภูเก็ตเกมส์" ในปี 2555 โดยได้รับความสนใจจากนักกีฬาบาสเก็ตบอลจากโรงเรียนต่างๆ ร่วมคัดตัวในครั้งนี้

ทั้งนี้นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส ประธานชมรมบาสเกตบอลจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า เนื่องจากในปี พ.ศ.2555 ทางจังหวัดภูเก็ต เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 "ภูเก็ตเกมส์" ทางชมรมบาตเกตบอลจังหวัดภูเก็ต ได้รับมอบหมายจากทางสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต ให้ดูแลนักกีฬาบาสเกตบอล ที่จะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งจากการประชุมคณะกรรมการของชมรม ที่ประชุมก็ได้มีความเห็นว่า จะต้องมีการคัดเลือกตัวนักกีฬาเยาวชนของจังหวัดภูเก็ต โดยรับสมัครเยาวชนชาย หญิงอายุไม่เกิน 17 ปี เพื่อคัดเลือกให้เหลือ ประเภทละ 24 คน จากนั้นก็จะทำการฝึกซ้อมโดยผู้ฝึกสอนที่ทางชมรมจัดมาให้ นอกจากนี้ทางชมรมฯยังได้รับการสนับสนุน จากอดีตโค๊ชทีมชาติไทย คือ อาจารย์ชัยนันท์ วงศ์มีพันธ์ จะมาช่วยในการเทรนให้กับนักกีฬากลุ่มนี้ของเรา ซึ่งนักกีฬาที่มีความสามารถก็สามารถที่จะต่อยอดไปถึงระดับอุดมศึกษา หรือทีมชาติต่อไปในอนาคต

นายสาโรจน์ ยังกล่าวอีกว่า ทางทีมงานของอาจารย์ชัยนันท์ ยินดีที่จะช่วยสนับสนุนเด็กเหล่านี้ถ้ามีความสามารถจริง มีองค์ประกอบอื่นที่พร้อมที่จะไปต่อในระดับอุดมศึกษา ทางมหาวิทยาลัย เอกชน หลายๆ มหาวิทยาลัย ก็พร้อมที่จะรับเด็กนักเรียนกลุ่มนี้เข้าไปเรียน โดยไปเป็นนักกีฬาของมหาวิทยาลัย มีทุนการศึกษา มีที่พัก อาจจะมีเงินเดือนให้ในโอกาสต่อไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้ คือการต่อยอดให้กับนักกีฬาของเรา อย่างไรก็ตาม ตนเองในฐานะ ประธานชมรมบาสเกตบอลจังหวัดภูเก็ต คงจะทำอะไรคนเดียวไม่ได้ จะต้องช่วยกัน จะต้องอาศัยคณะกรรมการ อาศัยสปอนเซอร์ นักกีฬา รวมถึงผู้ปกครอง ที่ให้ความร่วมมือในการที่จะให้เด็กนักกีฬา มาทำกิจกรรมฝึกซ้อม มาเก็บตัว และแข่งขัน ในทัวร์นาเม้นต์ต่างๆ ที่ทางชมรมฯได้จัดไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น